Xe khách dịp lễ 30/4 và 1/5: Bảo đảm số lượng và chất lượng - Ảnh 1 Bến xe Nước Ngầm sẽ tăng cường 60 xe tại một số tuyến có lượng hành khách tăng cao.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm, kể cả khi đơn vị đã dự báo lượng khách trong đợt nghỉ lễ dài ngày trước mắt có thể tăng từ 130-145% so với ngày thường. 

“Dự kiến, khách sẽ tập trung đông tại bến xe từ chiều thứ sáu (26/4) trên các tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định và Thái Bình. Bến xe đã huy động các đơn vị vận tải chạy trên tuyến cam kết không được nghỉ vào các ngày lễ, đồng thời có phương án điều vận, triển khai kịp thời kế hoạch bảo đảm xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong ngày cao điểm, không để ùn khách quá lâu hoặc qua ngày trong sân bến”, ông Lập thông tin.

Cụ thể, trong các ngày có những tuyến đông khách cần giải tỏa sớm, bến xe sẽ linh hoạt giải quyết không theo tuần tự biểu đồ hằng ngày và huy động xe tăng cường vào những thời điểm thích hợp. Số lượng xe tăng cường tại Bến xe Nước Ngầm được đơn vị này đề nghị Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu là 60 xe. 

Giám đốc Bến xe Nước Ngầm nhấn mạnh, xe tăng cường của các doanh nghiệp vận tải phải là những xe đang hoạt động trên tuyến đó. Trong trường hợp đặc biệt, mới được huy động xe khác tuyến.

Ngoài ra, các doanh nghiệp vận tải đều phải ký cam kết không chở quá số ghế quy định, cung cấp đủ vé cho bến xe, niêm yết đầy đủ giá vé trong và ngoài xe, không thu cao hơn giá vé đã đăng ký. 

“Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại Bến xe Nước Ngầm, các doanh nghiệp vận tải đều giữ nguyên giá vé. Chúng tôi chưa ghi nhận hành khách nào than phiền về giá vé cao, kể cả trong những ngày thường”, ông Lập cho biết thêm.

Để bảo đảm an ninh trật tự, tránh ùn ứ trong và ngoài khu vực bến xe, Bến xe Nước Ngầm sẽ phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt và các lực lượng chức năng, thanh tra giao thông quận Hoàng Mai xử lý nghiêm các xe xuất bến dừng, đỗ đón trả khách phía ngoài và xe taxi đón khách không đúng nơi quy định. Việc điều hành xe ra vào bến bảo đảm hạn chế tối đa xung đột trong và ngoài khu vực bến xe. Các xe được yêu cầu xuất bến đúng giờ nhằm giảm ùn tắc trên đường xe ra...

Với số lượng xe tăng cường dự kiến khoảng 90 xe/ngày để đáp ứng lượng hành khách có thể gấp đôi so với ngày thường và đặc biệt tăng cao từ chiều ngày 26/4 đến hết ngày 27/4, tại Bến xe Gia Lâm, các doanh nghiệp vận tải cũng được yêu cầu ưu tiên các xe hoạt động trên tuyến và cam kết hoạt động đủ chuyến, đủ lượt. 

Theo baodansinh.vn