New York, Paris và London có thể "thống trị" thế giới trong các lĩnh vực thời trang hay giải trí; thế nhưng, danh hiệu thành phố đáng sống nhất thế giới trong năm 2016 lại thuộc về thủ đô Vienna của Áo. 

Đánh bại 229 địa điểm khác trên thế giới, Vienna xuất sắc trở thành quán quân trong danh sách những thành phố tuyệt vời và đáng sống nhất trên thế giới dựa trên khảo sát của Tổ chức nghiên cứu Mercer. 

Đây là năm thứ 18 tổ chức này thực hiện khảo sát về chất lượng cuộc sống toàn cầu. Tiêu chí để Mercer đánh giá và đưa ra bảng xếp hạng dựa vào chất lượng y tế, giáo dục, điều kiện kinh tế xã hội, các yếu tố môi trường, nhà ở...

Theo bảng khảo sát này, thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội của Việt Nam lần lượt đứng thứ 152, 155.

Cùng ngắm những thành phố lí tưởng nhất để sống nhất thế giới năm 2016 do Mercer bình chọn:

1. Vienna

vienna

Vienna, Áo là thành phố đáng sống nhất thế giới theo đánh giá của Tổ chức nghiên cứu Mercer.

Vienna, Áo nằm trên hai bờ sông Danube và chỉ cách ranh giới phía đông của Áo 60 km, Vienna nằm ở hướng đông nam của Trung Âu và gần Cộng hòa Séc, Slovakia, và Hungary. Vienna là trụ sở của một số cơ quan của Liên Hiệp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có UNIDO, OPEC, IAEA, và OSCE.

Vienna, Áo là một thành phố có nhiều nhà hát, Opera, mỹ thuật truyền thống lâu đời. Bên cạnh đó Vienna còn có nhiều viện bảo tàng lớn, các trung tâm bảo tàng nơi diễn ra nhiều hoạt động triển lãm của các bộ sưu tập lớn.

Ở Viên có công trình xây dựng của tất cả các thời kỳ trong kiến trúc, từ Nhà thờ Ruprecht của Thời kỳ Lãng mạn, Nhà thờ Stephansdomtheo kiểu Gô tích qua đến Nhà thờ Karl của kiểu Ba rốc và các công trình của Thời kỳ Cổ điển cho đến Thời kỳ Hiện đại. Thời kỳ Tân Nghệ thuật cũng để lại dấu vết ở Viên

Ở Vienna cũng có trung tâm giải trí về đêm như Tam giác Bermuda", Quảng trường Thụy điển (Schwedenplatz). Các quán cà phê ở Viênna là một đặc điểm về văn hóa của Viên. Tại các quán này, ngoài rất nhiều loại thức uống cà phê khác nhau cũng có những món ăn nhỏ. 

2. Zurich


Zurich, Thụy Sỹ đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng dù giá cả sinh hoạt tại đây vô cùng đắt đỏ.

Zurich, Thủy Sỹ là thành phố tọa lạc nơi mà sông Limmat rời hồ Zürich và được vây quanh bởi những đồi cây cối bao gồm Zürichberg và Uetliberg. Sông Sihl gặp Limmat tại điểm cuối của Platzspitz, biên giới với Bảo tàng Quốc gia Thụy Sỹ (Landesmuseum).

Zurich dẫn đầu thế giới về ngành ngân hàng. Hoạt động tài chính chiếm 1/4 hoạt động kinh tế của thành phố và Thị trường chứng khoán Thụy Sĩ cũng tọa lạc tại Zurich.

3. Auckland, New Zealand


du học new zealand 1

Auckland, New Zealand đứng thứ 3 với ưu điểm có cơ sở hạ tầng ổn định.

Thành phố Auckland, New Zealand là cửa ngõ và nhà chính của New Zealand cho gần một phần ba dân số của đất nước. Ngay bên ngoài của thành phố là một cái nhìn thoáng qua về phía hoang dã của New Zealand - theo hình thức của Waitakere dãy, và trên các bờ biển phía tây hoang sơ.

"Nó đủ lớn để cảm thấy giống như một thành phố nhộn nhịp, nhưng tôi thích mà bạn có thể có được trên một chiếc phà và 30 phút sau đó được chọn sò tại một trong những hòn đảo nhỏ, chẳng hạn như Waiheke, tắt Auckland," Monica Galetti, các đầu bếp nổi tiếng tại Auckland, New Zealand 

4. Munich, Đức

du học Đức, Munich, đại học European (1).jpg

Munich, Đức là nơi giao thoa của nét đẹp truyền thống và hiện đại.

Munich, Đức, thủ phủ của tiểu bang Bayern, là thành phố lớn thứ ba của Đức sau Berlin và Hamburg và là một trong những trung tâm kinh tế, giao thông và văn hóa quan trọng nhất của Cộng hòa liên bang Đức.

Thành phố Munich, Đức nằm trong vùng tiếp giáp giữa khí hậu Đại Tây Dương ẩm và khí hậu lục địa khô. Các yếu tố khác có ảnh hưởng quyết định đến thời tiết là núi Anpơ (Alpen) chia cắt thời tiết ở Trung Âu và sông Donau chia cắt thời tiết trong vùng. Vì vị thế này mà thời tiết ở Munich, Đức hay thay đổi.

Munich, Đức nổi tiếng trên thế giới vì bộ sưu tầm nghệ thuật cổ điển xưa. Các viện bảo tàng như Alte Pinakothek, Neue Pinakothek,Pinakothek der Moderne và Lenbachhaus đều là các viện bảo tàng nghệ thuật có tiếng nhất trên thế giới. Với hơn một triệu khách tham quan hằng năm.

Quảng trường Đức Mẹ được coi là trung tâm của München nằm giữa Tòa đô chính Mới và Tòa đô chính Cũ, ngay trong trung tâm của khu phố cổ. Nhà thờ Đức Bà với hai tháp có hình dáng đặc biệt, biểu tượng của thành phố.

Công viên Nổi tiếng thế giới là Vườn Anh chạy dài từ trung tâm München đến ranh giới phía Bắc của thành phố và với diện tích 3,7km2 còn lớn hơn cả Central Park của New York. Công viên Olympia

5. Vancouver, Canada

Vancouver, Canada đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng và là thành phố đáng sống nhất ở khu vực Bắc Mỹ. Đây là thành phố nổi tiếng với chất lượng chăm sóc y tế hàng đầu thế giới.

Vancouver, gọi chính thức là Thành phố Vancouver, là một đô thị hải cảng duyên hải thuộc tỉnh British Columbia, Canada.

Vancouver nằm trên bán đảo Burrard, giữa vịnh Burrard ở phía bắc và sông Fraser ở phía nam. Eo biển Georgia nằm ở phía tây của thành phố, được đảo Vancouver che chắn khỏi Thái Bình Dương.

Vì vậy, Vancouver, tự hào một thành phố tự nhiên chứng minh hoàn toàn hấp dẫn với du khách, không lạ gì với một chất lượng cao của cuộc sống. Đây là không có nghi ngờ một phần là do sự gần gũi với vẻ đẹp tự nhiên của British Columbia, cũng như vị trí của nó trên bờ biển Thái Bình Dương.

6. Dusseldorf, Đức

Vé máy bay đi Dusseldorf Đức Air China giá rẻ

Dusseldorf, Đức: Thêm một thành phố của Đức nằm trong top 10 những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Dusseldorf nổi tiếng với ngành thời trang phát triển và phong cảnh nghệ thuật, nên thơ.

Dusseldorf, Đức là thủ phủ của bang Bắc Rhine-Westphalia và là trung tâm kinh tế phía Tây của Đức(cùng với Köln và vùng Ruhr). Dusseldorf, Đức tọa lạc bên dòng sông Rhine và là một trong những trung tâm chính của vùng đô thị đông dân Ruhr. 

Dusseldorf là trung tâm nghệ thuật lớn. Với hơn 100 phòng trưng bày và 26 viện bảo tàng, một nhà hát opera và nhiều công trình kiến ​​trúc nổi tiếng.

Đó là một tiền thưởng mà Düsseldorf cũng là một thành phố, nơi mọi thứ trong tầm tay tương đối dễ dàng, với hầu hết các điểm tham quan của mình truy cập vào bộ hoặc đi bằng xe đạp, thường xuyên qua nhiều công viên cảnh quan của nó. Hãy tận hưởng một cái nhìn tuyệt vời của sông từ tầng cao nhất của Bảo tàng Schiffahrt khác tẻ nhạt trước khi tham gia một peek trong thế kỷ 14 nhà thờ St Lambertus đáng yêu, đáng chú ý cho chóp bằng gỗ xoắn của nó.

Gần đó tham gia đám đông Düsseldorfer ở Karlsplatz để duyệt qua các thị trường thực phẩm, nơi lý tưởng để ăn nhẹ trên một hoặc hai miếng xúc. Đối với một sự tương phản, đại lộ rợp bóng cây của Königsallee cung cấp hàng của các cửa hàng thiết kế và quán cà phê tao nhã của các kênh.

7. Frankfurt, Đức

Frankfurt am Main2 Thành phố tự do Frankfurt am Main có những gì?

Frankfurt, trung tâm tài chính của Đức, đứng thứ 7 trong số những thành phố đáng sống nhất thế giới. Frankfurt cung cấp những bệnh viện tuyệt vời cùng kiến trúc tuyệt hảo.

Thành phố Frankfurt nằm trên hai bên bờ sông Main, về phía đông nam của vùng đồi núi Taunus, trong vùng tây nam nước Đức, chính giữa những khu kinh tế quan trọng nhất của nước Đức. Về phía Nam Frankfurt có diện tích rừng trong thành phố lớn nhất Đức. Frankfurt có điểm tự nhiên cao nhất ở Berger Warte trong khu Frankfurt-Seckback với 221 m trên mực nước biển.

Frankfurt là nhỏ gọn, với nhiều con đường bộ hành, vì vậy có thể dễ dàng đi bộ ở khắp mọi nơi, và bạn có thể đi ngay xe điện nếu như chận bạn mỏi. Khách du lịch có thể chụp ảnh các ngôi nhà gỗ nhỏ xinh và thăm quan trung tâm sản xuất phim hoạt hình lớn của thế giới.

Là một thành phố có nhiều dân tộc và văn hóa, Franfurt có nhiều nhóm tôn giáo khác nhau mà trong đó không phải là tất cả đã đăng ký công khai. Các tôn giáo chính có truyền thống ở Frankfurt là đạo Tin Lành Luther và đạo Do Thái.

Hội chợ thương mại có một truyền thống lâu đời tại Frankfurt. Theo những nhận biết mới nhất, với Hội chợ Frankfurt thành phố Frankfurt là thành phố hội chợ đầu tiên của thế giới.

Frankfurt, một trong những thành phố báo chí lâu đời nhất thế giới, là nơi đặt trụ sở của hai tờ nhật báo phát hành trên toàn nước Đức

Bên cạnh Mátxcơva và Luân Đôn, Frankfurt là thành phố châu Âu có nhiều nhà cao tầng ngay trong trung tâm thành phố. Nổi tiếng làTháp Hội chợ (Messeturm), Commerzbank-Tower là tòa nhà chọc trời cao thứ nhì châu Âu hiện nay, các tòa nhà là trụ sở chính của Dresdner Bank (Silver Tower), của Deutsche Bank hay của Ngân hàng Trung tâm Châu Âu.

8. Geneva, Thuỵ Sỹ


Dù mức sống rất cao nhưng Geneva là 1 trong những thành phố đáng mơ ước tại Thụy Sĩ.

Geneva nằm nơi hồ Genève chảy vào sông Rhône, và là thủ phủ của bang Genève. Genève là thành phố đông dân thứ hai ở Thụy Sĩ.

Genève nằm về phía cạnh tây nam của hồ Genève, nơi hồ chảy vào sông Rhône. Nó được bao quanh bởi hai dãy núi, dãy Alps và dãy Jura. 

Genève cũng có trường quốc tế lâu đời nhất trên thế giới là Trường Quốc tế Genève được thành lập năm 1924 cùng với Liên đoàn các Quốc gia.

9. Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen, Đan Mạch đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng bởi chất lượng cuộc sống của người dân luôn trên mức tuyệt vời.

Copenhagen là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Đan Mạch, đồng thời là thành phố lớn thứ hai trong khu vực Bắc Âu (chỉ thua thành phố Stockholm - thủ đô của Thuỵ Điển).

Copenhagen nằm trên 3 đảo là Amager, Slotsholmen và phần phía đông đảo Zealand. Một loạt cầu và đường hầm nối liền các phần của thành phố trên 3 đảo này

Đối lập với sự thương mại hóa của đa số các nơi khác, Copenhagen lại chứa đựng một bầu không khí của thế kỷ 19.

Nghệ thuật thiết kế ở Đan Mạch vừa đi theo sát cuộc sống thực, vừa mang tính đam mê lãng mạn tới mức ám ảnh. Không ở đâu điều này lại rõ ràng như thiết kế nội thất của cửa hàng Illums Bolighus ở Copenhagen.

Cửa hàng cổ kính này giống như một phòng trưng bày nghệ thuật: mỗi một món đồ, từ đèn chiếu sáng tới bàn uống cà phê đều được trưng bày với sự chính xác của một cuộc triển lãm trong bảo tàng.

Copenhagen vẫn nổi tiếng là thành phố thân thiện nhất với xe đạp trên thế giới. Và khi tới đây, bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy các con phố đều có những làn đường riêng dành cho xe đạp và các kiểu xe đạp khác nhau xuất hiện trên đường.

Copenhagen sẽ đẹp nhất nếu được ngắm nhìn từ trên thuyền. Thành phố này có hệ thống kênh rạch chằng chịt, và mặc dù người ta đã không còn sử dụng những con thuyền lớn nữa, song giao thông đường thủy vẫn là một phần không thể thiếu làm nên nét đặc sắc của Copenhagen

10. Sydney, Úc 

Và đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng là Sydney của Úc.

Thành phố Sydney là thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của nước Úc. Sydney cũng là thủ phủ của tiểu bang New South Wales.

Nằm ở bờ biển phía đông của Úc, thành phố được thiết lập vào năm 1788. Được xây dựng xung quanh cảng Jackson với cảnh đẹp nổi tiếng, thành phố Sydney được gọi là "Thành phố Cảng".

Sydney tọa lạc trên một vùng đồng bằng trầm tích ven biển giữa Thái Bình Dương về phía đông và Blue Mountains về phía tây. Thành phố có vịnh biển tự nhiên lớn nhất thế giới, cảng biển Jackson, và hơn 70 vịnh và bãi biển, bao gồm cả bãi biển Bondi nổi tiếng.

Đây là trung tâm tài chính lớn nhất của Úc và cũng là một địa điểm du lịch của khách quốc tế, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và kiến trúc đôi.

Theo Telegraph.co.uk/Gia Đình Việt Nam