Uống đủ nước

Uống đủ nước là cách đơn giản nhất để ngăn ngừa bọng quanh mắt. Giảm lượng muối trong bữa ăn, nước ngọt hay đồ uống có đường hay cà phê cũng có thể giúp cơ thể giữ nước.

Dùng nước muối

Đây là cách đơn giản nhất để đánh bay bọng mắt. Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm. Sau đó ngâm miếng bông gòn vào dung dịch đó và thấm lên mắt trong vài phút. Làm vài lần trong nửa tiếng mỗi ngày có thể giảm bọng mắt đáng kể.

Nước cam

Bạn có thể dùng cam để chăm sóc mắt bằng cách trộn nước cam với glycerine hoặc một chút gelatin, sau đó thoa lên vùng da dưới mắt nhiều lần trong tuần và để trong vài giờ hoặc qua đêm. Vitamin C trong cam được xem là dưỡng chất lý tưởng để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng.

 Dưa chuột

Dưa chuột có tính chất làm se và enzyme trong nó giúp làm giảm sưng quanh mắt. Cắt dưa leo thành lát dày và để chúng trong tủ lạnh khoảng 10 phút sau đó đắp lên mắt cho đến khi dưa chuột hết lạnh hoặc trong 10 phút. Làm cách này một vài lần một ngày sẽ làm giảm bọng mắt, làm sáng da của bạn và giúp loại bỏ các nếp nhăn.

Mật ong

Hòa một muỗng mật ong vào nửa cốc nước, sau đó ngâm bông sạch trong hỗn hợp này cho đến khi nó thấm nước và lấy bông ra đắp lên khu vực mắt bị sưng húp. Chườm chúng trong 10-15 phút để cho kết quả tối ưu.

Vừng đen

Các nàng chỉ cần giã nhỏ vừng và massage vùng mắt. Hiệu quả sẽ thấy rõ chỉ sau 2 – 3 ngày thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ.

Không chỉ có vậy, massage mắt cũng giúp cơ thể xua tan mỏi mệt và giúp đôi mắt được thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

 Dâu tây

Dâu tây chứa chất alpha-hydroxy giúp làn da trẻ hóa và mịn màng. Cát lát dày và để dặt dâu tây trong tủ lạnh khoảng 30 phút sau đó đắp lên mặt. Tác dụng của nó sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Lô hội

Chứa vitamin E và chất chống oxy hóa giảm sưng quanh mắt. Nó cải thiện được sự lưu thông máu và giúp loại bỏ các bọng quanh mắt. Tuy nhiên, khi dùng sản phẩm này, bạn phải cẩn thận không để nhựa lô hội dây vào mắt.

Trà túi lọc

 

Trà túi lọc có thuộc tính chống kích ứng và có thể làm giảm bọng quanh mắt. Ngâm túi trà, hoặc trà xanh hoặc đen, trong nước nóng, sau đó để túi nguội, đặt túi trà lên mắt. Vết sưng sẽ giảm sau một ít thời gian.

Thìa lạnh

Hãy đặt vài thìa vào tủ lạnh khoảng 5 -10 phút, sau đó đặt mặt ngửa của thìa vào phần bọng mắt cho đến khi thìa ấm. Cách này sẽ làm giãn các mạch máu và mệt mỏi của mắt.

Lá bạc hà

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm.

Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Theo Mộc Trà/Reatimes