Tại các nước đã và đang phát triển, mua hàng trả góp được ưa chuộng trong kinh doanh. Hình thức này nằm trong các gói kích cầu mua sắm, tiêu dùng của doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, mua trả góp đồ điện tử, điện lạnh, bất động sản hoặc các dịch vụ thẩm mỹ đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, trả góp khi mua mỹ phẩm mới diễn ra một vài năm gần đây.

Làm đẹp, chăm sóc da là nhu cầu tất yếu đối với mọi phụ nữ.

Làm đẹp, chăm sóc da là nhu cầu tất yếu đối với mọi phụ nữ.

Nhiều người cho rằng, trả góp mỹ phẩm là điều không thực tế. Nhất là với phụ nữ làm văn phòng, việc bỏ ra vài triệu đồng một tháng đểlàm đẹp vẫn gây băn khoăn.

Bên cạnh đó, mỹ phẩm gắn mác mua trả góp khiến nhiều chị em e ngại khi nhắc tới.Kể cả khi phái đẹp đã quyết định mua, phản ứng từ những người thân và bạn bè vẫn có thể gây áp lực lên chị em, dẫn đến tâm lý không vui và có thể ngưng dùng sản phẩm và dịch vụ.

Tuy nhiên, phụ nữ hiện đại, chủ động tài chính thường thích lựa chọn mua trả góp mỹ phẩm. Hình thức này như một giải pháp khôn ngoan giúp giải quyết nhu cầu làm đẹp cấp thiết và tài chính với nhiều chị em.Họ thường xem xét khía cạnh chất lượng một cách kỹ lưỡng. Đặc biệt, khi dịch vụ Internet banking ra đời, việc chuyển trả góp hàng tháng trở nên đơn giản hơn.

Chị Vân - nhân viên văn phòng - chia sẻ: “Bộ sản phẩm tôi đang sử dụng có giá trị lớn, nhưng nếu xem xét về chất lượng và thời gian sử dụng thì rất ổn. Ban đầu, tôi cũng ngại để người khác biết mình đi làm đẹp mà phải trả góp. Nhưng lâu dần, tôi nhận thấy việc này bình thường”.

Cũng theo chị Vân, mỗi tháng chịtrả hơn một triệu đồng cho bộ 10 sản phẩm. Ngoài ra, chị còn được tặng máy chăm sóc da chuyên sâu và 12 buổi trị liệu. Vì vậy, chi phí một năm cho làm đẹp, spa hợp lý và kinh tế.

Bắt kịp xu hướng, chính sách bán hàng của Venesa tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ và mua hàng trả góp với lãi suất 0% trong 12-24 tháng. Bộ sản phẩm Deaura do công ty phân phối gồm 10 sản phẩm kèm theo một máy chăm sóc da cầm tay, và gói trị liệu da mặt chuyên sâu 12 buổi. Trong trường hợp khách hàng thực hiện trị liệu chuyên sâu đều đặn trong 12 tháng sẽ được tặng thêm 3 lần trị liệu chuyên sâu.

Trả góp là giải pháp tài chính đối với nhiều người.

Trả góp là giải pháp tài chính đối với nhiều người.

Là khách hàng lựa chọn sản phẩm Deaura ngay từ những ngày đầu bằng hình thức mua hàng trả góp, chị Nguyễn Thị Vân (54 tuổi, Tổng công ty tư vấn thiết kế - Bộ Giao thông) chia sẻ: “Tôi được bạn giới thiệu về mỹ phẩm Deaura từ lâu, nhưng cân nhắc nhiều trước khi mua vì giá trị lớn.

Sau khi tìm hiểu nguồn gốc, chất lượng, tôi mới quyết định mua. Tôi chọn hình thức trả góp và sử dụng từ tháng 7/2017.Đến nay đã gần hết lộ trình 12 buổi, tôi thấy hài lòng với kết quả khi những vấn đề về da được cải thiện đáng kể”.

Đón đầu xu hướng kinh doanh và tiêu dùng mới, doanh nghiệp vướng phải không ít thách thức. (KH gửi hình minh họa khác)

Đón đầu xu hướng kinh doanh và tiêu dùng mới, doanh nghiệp vướng phải không ít thách thức.

Theo nhiều chuyên gia tài chính nhận định, chiến lượcđón đầu xu hướng này của Venesa khá mạo hiểm trong kinh doanh tại Việt Nam. Doanh nghiệp phải đánh đổi nhiều và rủi ro gặp phải là điều có thể dự đoán được. 

Tuy nhiên, sự gia tăng về lượng lớn khách hàng và sự phát triển nhanh về quy mô của Venesa cho thấy chuyển biến trong tâm lý, tư duy và hiểu biết của người tiêu dùng. Điều này cũng dự báo doanh nghiệp nàycó tiềm năng tiến xa hơn trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ Việt.

Theo Reatimes.vn