Năm mới sắp đến và nhiều người đang chuẩn bị để trang trí lại nhà cửa. Tuy nhiên, bạn có chi hàng chục hàng trăm triệu để cải tạo lại không gian sống mà nó không bắt kịp xu thế thời đại thì cũng trở thành công cốc.

Không trang trí

Nội thất đơn giản cũng sẽ rất được ưa chuộng. Viền cửa sổ, ván ốp chân tường, đường tiếp giữa các mặt sàn cũng sẽ để nguyên bản và không trang trí hoa văn.

Dường như, con người ngày càng tiến đến sự đơn giản. Điều đó cũng thể hiện sự tinh tế trong thiết kế nội thất.

Không chỉ là trang trí mà đồ đạc cũng đi theo xu hướng tối giản. Có thể không gian sống thời hiện đại càng bó gọn khiến nội thất cũng có xu hướng nhỏ gọn không cầu kỳ.

Đường cong hiện đại

Lấy cảm hứng từ phong trào Memphis xuất phát từ Milan vào những năm 80 và nội thất cao cấp của Pháp, những đường cong hiện đại đang bẻ cong những đường thẳng. Đó là những chiếc sofa tròn, cửa ra vào hình vòm, gương và bàn hình viên thuốc, và thậm chí cả bàn bếp cũng được cắt gọt để không gian được mềm mại hơn.

Phổ biến dán tường

Chất liệu giấy dán tường hay vải đang rất phổ biến và sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm tới. Khác với những năm trước đây thì năm tới giấy dán tường có thể được trộn lẫn để tao ra một bức tường rực rỡ và có chiều sâu hơn.

Năm tới, chắc hẳn giấy dán tường sẽ thiên về màu xanh lá cây. Đây cũng có thể là màu chủ đạo của nội thất, từ áo ghế cho đến nội thất nhà bếp.

Nội thất gỗ

Báo cáo trong năm 2017, nội thất gỗ đang chiếm 60% thị phần chất liệu đồ nội thất và dự kiến sẽ tiếp tục thống trị.

Đó là nguyên nhân mà ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến nội thất gỗ. Các loại như bàn có đáy đang rất được ưa chuộng bởi lấp sau những nếp gấp của khăn trải bàn mềm mại là kho chứa đồ thoải mái.

Hoặc lò sưởi cũng đang rất phổ biến, với đống gỗ xếp xung quanh thể hiện sự ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.

Một số khách hàng chọn tông màu gỗ nhẹ bởi nhìn nó trông cổ điển mà vẫn rất sạch sẽ và ấm áp.

Gần gũi thiên nhiên

Công nghệ có thể biến một ngôi nhà thành smart house nhưng khi nói đến trang trí nhà cửa thì tự nhiên vẫn là xu hướng chủ đạo. Cây cối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tạo ra môi trường xanh mát.

Nếu không thể đặt cây to thì có thể trang trí nhà bằng những chậu cây nhỏ, cây dây leo. Và tất nhiên, thực vật không phải là cách duy nhất để tận dụng trong trang trí nhà cửa, bạn có thể dùng vải hoa, giấy dán tường hay đá tự nhiên cũng là một bí quyết rất thông minh đưa cuộc sống con người đến gần với thiên nhiên.

Thiết bị thắp sáng

Nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ, Bobby Berk cho rằng, năm 2019 các gia đình sẽ tạm biệt những kiểu bóng đèn dây tóc truyền thống và thay bằng ánh sáng hiện đại nhưng theo kiểu cổ điển.

Ông giải thích rằng, thay vì để lộ dây rợ điện lằng nhằng thì kiểu đèn hiện đại mang phong cách Pháp hoặc Ý sẽ được ưa chuộng hơn. Chúng tinh tế, gọn gàng và thanh lịch hơn rất nhiều.

Kiểu đèn chùm Halo LED cũng sẽ được chọn lựa nhiều trong năm 2019. Chúng mang lại cảm giác về một bức điêu khắc tỏa nguồn sáng cực mạnh, thích hợp cho những căn biệt thự trên cao.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới