Theo khảo sát của phóng viên tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội thì thị trường mua sắm năm nay bắt đầu tăng cao từ đầu tháng 12 âm lịch. Tại các cửa hàng, siêu thị điện máy, khách hàng đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm truyền thống, thiết yếu như bánh, mứt, kẹo và một số mặt hàng gia dụng khác...

Thị trường mua sắm bắt đầu tăng cao

Thị trường mua sắm bắt đầu tăng cao

Được biết, thời điểm này, tại các hệ thống siêu thị, bánh, kẹo, mứt Tết chiếm hơn 90% là hàng doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Đại diện các siêu thị đều có chung nhận xét, vài năm trở lại đây, thị trường bánh kẹo phục vụ Tết ghi nhận sự bứt phá của doanh nghiệp trong nước. Các mặt hàng không chỉ đa dạng về chủng loại, bao bì mà chất lượng được cải thiện và giá cả cũng rất cạnh tranh.

Có thể nói, mặt hàng bánh kẹo trong nước đang ngày càng khẳng định ưu thế, điều này đã giúp các doanh nghiệp bánh kẹo mạnh tay hơn trong việc đầu tư, đưa ra những sản phẩm tốt nhất, giá cả hợp lý để chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Tại nhiều siêu thị lớn như Big C, Intimex hay nhiều cửa hàng bánh kẹo trên phố cổ, các kệ hàng bày bán bánh mứt kẹo nội cao "ngất ngưởng", với các thương hiệu trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị...

Những sản phẩm truyền thống nội địa đang được ưu tiên mua sắm hàng đầu

Những sản phẩm truyền thống nội địa đang được ưu tiên mua sắm hàng đầu

Hầu hết các siêu thị đều có khu vực riêng bày bán bánh kẹo, mứt Tết

Hầu hết các siêu thị đều có khu vực riêng bày bán bánh kẹo, mứt Tết

Ngoài những mặt hàng thực phẩm thiết yếu, trong đó có sản phẩm bánh kẹo tiêu thụ mạnh, chiếm tới 70% thì dòng sản phẩm cao cấp của các doanh nghiệp nội địa có giá rẻ hơn sản phẩm bánh nhập cùng loại 20-25%, chất lượng, mẫu mã tương đương nên được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn nhiều hơn.

Cuối năm là thời điểm sức tiêu thụ hàng hóa tăng đột biến, mỗi gia đình đều có kế hoạch cho riêng mình, nhưng nhu cầu về mua sắm vật dụng trang trí nhà cửa hy vọng một năm an khang thịnh vượng, gia đình hòa thuận vẫn là mong muốn chung của các gia đình Việt...

Ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội QLTT số 2, Chi cục QLTT Hà Nội cho hay, từ nay cho đến Tết Nguyên đán, Đội sẽ liên tục kiểm tra các mặt hàng bánh, mứt, kẹo đồ hộp… trên địa bàn Hà Nội.

Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp chủ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ, bày bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người dân trong dịp tết. Riêng tại chợ Đồng Xuân, Đội yêu cầu chủ kinh doanh phải giữ nguyên nhãn mác để người tiêu dùng có thể trực tiếp kiểm tra.

Theo Trúc An/Đô thị mới