Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan hoàn thiện các hạng mục còn lại và giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công cao tốc La Sơn - Túy Loan. Ảnh: TL Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công cao tốc La Sơn - Túy Loan. 

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV với nội dung: “Bộ GTVT chỉ đạo Ban quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Mình chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân còn lại do quá trình thi công đường làm nứt nhà của người dân; phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát, mở lại các tuyến đường ngang dân sinh.

Mở rộng khẩu độ các cống thoát nước để bảo đảm thoát nước vào mùa mưa lũ; hoàn trả mặt bằng tuyến đường tỉnh lộ 14C nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn giao thông cho người dân trong quá trình thi công đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế”.

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ GTVT cho biết, hiện các hạng mục công trình chính của dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cơ bản hoàn thành.

Bộ GTVT đang đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan hoàn thiện các hạng mục còn lại và giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công, trong đó có các nội dung như cử tri kiến nghị nêu trên.

Về chi trả tiền bồi thường do lu rung làm nứt nhà dân, trong quá trình nhà thầu thi công tuyến đường đã có 290 hộ thuộc huyện Nam Đông và Phú Lộc bị ảnh hưởng. Trên cơ sở kết quả giám định, tính toán, áp giá của tư vấn giám định, nhà thầu liên quan và đơn vị bảo hiểm đã thực hiện chi trả tiền bồi thường được 198/290 hộ.

Còn lại 67 hộ ở huyện Nam Đông và 25 hộ ở huyện Phú Lộc, Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu các nhà thầu có liên quan và đơn vị bảo hiểm thực hiện chi trả tiền bồi thường trong tháng 7/2019.

Đối với tuyến đường tỉnh lộ 14C, các nhà thầu đã thi công được 30% khối lượng công việc, Bộ GTVT đang yêu cầu tập trung, phấn đấu thi công hoàn thành trong tháng 8/2019.

Về việc rà soát mở lại các tuyến đường ngang dân sinh, mở rộng khẩu độ các cống thoát nước để bảo đảm thoát nước vào mùa mưa lũ: Thời gian qua, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, các đơn vị liên quan đã phối hợp cùng địa phương tiến hành nhiều đợt rà soát các tuyến đường ngang dân sinh, khẩu độ cống thoát nước để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế.

Liên quan đến kiến nghị khôi phục các tuyến đường tỉnh lộ 14C, Bộ GTVT cho biết, công tác khôi phục các tuyến đường địa phương được sử dụng làm đường công vụ phục vụ trong quá trình thi công các dự án giao thông luôn được Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo sát sao để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông cho người dân.

Nguồn: https://congluan.vn/xu-ly-dut-diem-cac-van-de-phat-sinh-trong-qua-trinh-thi-cong-cao-toc-la-son--tuy-loan-post65413.html

Theo Báo Công Luận Online