​Theo đó, những ngày qua, trên các tuyến giao thông đường bộ thuộc địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng người tham gia giao thông bằng phương tiện ô tô, xe máy, xe đạp và bộ hành thực hiện trò chơi đuổi bắt “Pokemon Go”.

Trò chơi này rất nguy hiểm với người tham gia giao thông vì nó yêu cầu người chơi phải di chuyển liên tục trên đường đi đến các địa điểm như: công viên, quảng trường, trung tâm thương mại thậm chí ngay giữa đường gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, an toàn tính mạng và sức khỏe người tham gia giao thông.

Trò chơi pokemon go 

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra chỉ đạo:

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài tập trung tuyên truyền về thực chất của trò chơi ảo này, tác hại của nó đối với người vừa tham gia giao thông vừa thực hiện trò chơi trên điện thoại di động, hậu quả nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe đối với người chơi và người tham gia giao thông, tạo điều kiện cho kẻ xấu chiếm đoạt tài sản.

Song song với đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể tỉnh tuyên truyền nhắc nhở CBCCVC, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người dân hiểu rõ hơn về thực chất của trò chơi để không bị cuốn hút, ảnh hưởng đến công việc, học tập nhất là mất an toàn khi tham gia giao thông.

Đối với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan này triển khai ngay kế hoạch chỉ đạo các lực lượng chức năng mở cao điểm xử lý chuyên đề đối với người đang tham gia giao thông thực hiện trò chơi, tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động trên đường để đảm bảo công tác an toàn giao thông;…

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, các cơ quan liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam