Công văn nêu rõ, xét ý kiến của các sở Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cụ thể: Ngoài một số hạng mục vi phạm thuộc lĩnh vực xây dựng đã được nêu và xử lý (đường giao thông nội bộ, nhà vườn).

Đối với lĩnh vực quản lý đê điều và thoát lũ, chủ đầu tư có trồng một số cột bê tông kích thước 22 x 22cm, cao 2m của tường rào để chia lô sử dụng đất, cách mép chân đê 13,5m. Một số căn nhà đã xây không để trống ở tầng 1 là chưa phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Phối cảnh khu vườn sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận (Phúc Thọ). Ảnh Internet.

Phối cảnh khu vườn sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận (Phúc Thọ). Ảnh Internet.

 

Mặc dù việc trồng một số cột bê tông có ảnh hưởng không đáng kể đến thoát lũ và không bỏ trống tầng 1 cũng sẽ không trái với Quyết định số 1821/QĐ-TTg ngày 7/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ, nếu việc xây nhà nằm trong tỷ lệ cho phép.

Tuy nhiên, việc chôn cột bê tông cách chân đê 13,5m hiện nay sẽ khó thực hiện theo quy định hành lang thượng lưu phải đạt 20m sau này. Vì vậy đề nghị chủ đâu tư đảm bảo theo quy định của Luật cũng như theo quy hoạch được duyệt.

Về việc này, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Phúc Thọ kiểm tra, đôn đốc nhà đầu tư nghiêm túc thực hiện khắc phục các vi phạm, tháo dỡ các công trình, hạng mục công trình không phù hợp quy hoạch, vi phạm các quy định của Luật Đê điều, Luật Xây dựng.

Trên cơ sở nhà đầu tư đã khắc phục xong các vi phạm, Sở Quy hoạch - Kiến trúc xem xét, kiểm tra, hướng dẫn nhà đầu tư về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết theo quy định./.

Theo Quý Dương / Gia đình Việt Nam