Sáng 26/3 thông tin từ Phòng Y tế huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) cho biết, ngành chức năng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hòa (ngụ ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai) về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Trước đó, ngày 8/3, Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ phối hợp với Phòng Y tế huyện Thới Lai và một số ngành chức năng khác kiểm tra nơi bán thuốc Đông dược của bà Lê Kim Hoa (52 tuổi, ngụ cùng địa phương) đã phát hiện 312.600 viên thuốc Đông dược không rõ nguồn gốc. Trên các gói thuốc có dán thông tin “thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức”, chuyên viên là Nguyễn Văn Hòa.

Sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vụ việc, tịch thu toàn bộ 312.600 viên thuốc trên. Đồng thời,tạm giữ các phương tiện đóng gói và 2 con dấu tên Nguyễn Văn Hòa.

Xử phạt 45 triệu đồng cơ sở bán thuốc trị tiểu đường trôi nổi

Hàng trăm ngàn viên thuốc Đông dược được phát hiện không rõ nguồn gốc.

Song song đó, đoàn kiểm tra hành nghề y dược quận Ô Môn (TP Cần Thơ) cũng vừa tống đạt quyết định xử lý vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi, ngụ quận Ô Môn) về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở này không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động, bà Xuyến không có chứng chỉ hành nghề. Đồng thời, lực lượng chức năng đã phát hiện và tịch thu hơn 114.000 viên thuốc đông dược (màu xanh, đỏ, xám) không rõ nguồn gốc xuất xứ và hóa đơn chứng từ.

Theo bác sĩ Lê Công Bình - Phó trưởng đoàn kiểm tra hành nghề y dược quận Ô Môn, cơ sở bà của Xuyến hoạt động gần một năm nay, số thuốc đông dược được cụ bà này mua ở An Giang, "chuyên trị" bệnh tiểu đường, viêm thấp khớp, đau bao tử, viêm mũi…

Theo congly.vn