Cụ thể, Công ty TNHH Công nghệ phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads (địa chỉ tại tầng 3, số 1, ngõ 172 đường Nguyễn Tuân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội)bị xử phạt 9 triệu đồng vì đã có hành vi buôn bán sản phẩm TPCN Baby Plex mà không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP.

Theo như thông tin trên website này, thực phẩm chức năng Baby Plex xuất xứ từ Mỹ dành cho trẻ từ 0 – 4 tuổi, được quảng cáo là kích thích sự tự sinh các tế bào não, ngăn ngừa các vấn đề về thần kinh, kích thích sự phát triển của tế bào ở da, tuyến mồ hôi, bảo vệ chức năng gan,… nên được khá nhiều bà mẹ tin tưởng. 

Công ty Megaads vẫn bày bán TPCN Baby Plex qua website http://chiaki.vn.

Công ty Megaads vẫn bày bán TPCN Baby Plex qua website http://chiaki.vn.

Được biết, Công ty TNHH Công nghệ phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads đã thực hiện hành vi kinh doanh, quảng cáo TPCN Baby Plex với chiêu bài hàng “xách tay” và bán online thông qua website http://chiaki.vn và các trang thông tin điện tử khác.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm chức năng Baby Plex của Công ty TNHH Công nghệ phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads, giám sát việc quảng cáo trên mạng của các công ty này.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cũng yêu cầu các cơ quan xử lý nghiêm, công bố công khai theo quy định để cảnh báo cho cộng đồng; báo cáo kết quả xử lý về Cục An toàn thực phẩm khi phát hiện tổ chức, cá nhân nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm mà không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm được quảng cáo là hàng “xách tay” mà chưa qua xác nhận của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền để tránh nguy cơ dùng phải hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng. Người tiêu dùng cũng có thể thông báo cho cơ quan chức năng biết các tổ chức, cá nhân vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại, Công ty TNHH Công nghệ phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads vẫn đang thực hiện hành vi buôn bán sản phẩm TPCN Baby Plex trên website http://chiaki.vn với hàng loạt lời lẽ quảng cáo rất "có cánh"./.

Theo Quý Dương / Gia đình Việt Nam