Thông tin về loại mực độc là ngụy tạo, gây hoang mang trong dư luận. Ảnh: TL
 

Theo đó, nội dung thông tin được viết: “ACE nào ở Phú Quốc hay ai có ý định đi Phú Quốc hãy đề phòng loài mực loang này nhé !!! Cực kỳ nguy hiểm bởi nó cắn khoảng 20 phút sau là tử vong. Còn ăn vô thì ngộ độc đến bác sĩ cũng phải bó tay”.

Sau khi thông tin này được đưa lên mạng xã hội thì nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và nhiều bình luận lo lắng về loại mực này. Những thông tin thất thiệt này tiếp tục được các tờ báo mạng tiếp tay, lan truyền gây bức xúc trong dư luận, nhất là người dân sống trên đảo Phú Quốc.

Trước tình hình nhiều loạn thông tin đó, UBND huyện Phú Quốc chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng phối hợp với các xã, thị trấn trên đảo rà soát, làm rõ vụ việc, tìm người phát hiện loài mực cực độc như đã đăng trên Facebook nhưng không tìm thấy.

Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh khẳng định: Không có chuyện xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc. Đây là vấn đề giật gân, bịa đặt và không đúng sự thật trên mạng xã hội. Một vài tờ báo thiếu kiểm chứng thực tế tại địa phương khi đăng phát lại thông tin này gây hiệu ứng tiêu cực, ảnh hưởng bất lợi đến du lịch đảo ngọc Phú Quốc.

Ông Hà Thế Phong, Giám đốc Khu Bảo tồn biển Phú Quốc, cho biết chưa nghe thông tin về sự xuất hiện của loài mực này. Còn ông Nguyễn Hòa Thuận, một ngư dân đi biển lâu năm ở Phú Quốc, cho biết hơn 26 năm đi biển ông chưa từng nghe đến loài mực này.

Các ngành chức năng tỉnh Kiên Giang tiếp tục phối hợp với huyện Phú Quốc điều tra làm rõ nguồn thông tin xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc nhằm mục đích gì và thông báo rộng rãi cho người dân địa phương và khách du lịch.

Phương Nhi

Theo congluan.vn