Trước đó, vào tháng 12/2015, khi Yahoo giới thiệu phiên bản Yahoo Messeger mới, rất nhiều người đã cho rằng Yahoo sẽ tích hợp cả phiên bản cũ và mới để người dùng truyền thống có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 phiên bản này.

Tuy nhiên, Yahoo đã quyết định từ bỏ hoàn toàn cái cũ và bắt đầu một phiên bản mới.

Phiên bản cũ sẽ hoàn toàn bị "khai tử" 

Phiên bản Yahoo Messeger cũ được gọi bằng một biệt danh rất đặc biệt "di sản". Kể từ ngày 5/8/2016 tới đây, phiên bản cũ của dịch vụ này sẽ ngừng hoạt động trên tất cả các nền tảng Windows, Mac, Android và iOS trên phạm vi toàn thế giới.

Nhưng đây không phải là sự biến mất hoàn toàn mà chỉ là một sự thay thế, phiên bản "di sản" bị "khai trừ" để tạo cơ hội cho phiên bản mới có cơ gội tiếp cận với đông người dùng hơn. 

Phiên bản mới của Yahoo đi vào hoạt động từ tháng 12/2015 với tư cách là một ứng dụng web, một ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone) và là một phần ứng dụng trên màn hình máy tính để bàn (desktop) của dịch vụ thư điện tử Yahoo Mail - đây chính là "nhân tố" thay thế phiên bản Yahoo cũ. 

Phiên bản Yahoo Messenger mới có khả năng lưu giữ lịch sử trò chuyện của người dùng trên các cửa sổ riêng biệt.

Thêm vào đó, phiên bản này còn có một tính năng mới là “unsend” (hủy tin nhắn đã gửi), tương tự như những tin nhắn “biến mất” của Snapchat. 

Ông Amotz Maimon, Kiến trúc sư trưởng của Yahoo cho biết công ty này đã “vạch ra một kế hoạch để tinh giản hoạt động và tập trung vào các thế mạnh tại 7 sản phẩm tiêu dùng chủ chốt gồm thư điện tử (Mail), tìm kiếm (Search), mạng xã hội (Tumblr), tin tức (News), thông tin thể thao (Sports), thông tin tài chính (Finance) và phong cách sống (Lifestyle).

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam