Cách đây vài giờ, YouTube vừa thông báo sẽ tung ra một mạng xã hội mới với tên gọi YouTube Community, cho phép các nhà sáng tạo nội dung video sử dụng văn bản, ảnh GIF, hình ảnh... để tương tác với người xem hiệu quả hơn Mục tiêu của các tính năng mới này là nhằm tránh việc các nhà phát triển nội dung rời bỏ ứng dụng này sang các nền tảng khác.

YouTube đã thử nghiệm dịch vụ mới trong vòng một vài tháng trở lại đây với rất nhiều phản hồi từ các nhà phát triển nội dung. Đêm qua, rạng sáng nay, YouTube đã tung ra bản public beta dành riêng cho một nhóm các tester (người kiểm tra chất lượng) và sẽ mở rộng đối tượng sử dụng trong vòng vài tháng nữa.

YouTube ra mắt mạng xã hội mới: YouTube Community

Người dùng có thể truy cập vào các tính năng mở rộng này bằng cách mở tab “Community” (Cộng đồng) trên kênh của mình. Từ đây, các nhà phát triển nội dung có thể chia sẻ thông tin như bài đăng, hình ảnh, ảnh động và các nội dung khác còn người xem có thể chọn thích hoặc không thích, tương tự như các video, cũng như bình luận vào từng nội dung.

Người xem có thể xem những bài đăng của mình trong phần feed “Subscriptions” trên ứng dụng YouTube di động và có thể lựa chọn nhận thông báo đẩy từ những bài đăng của các nhà phát triển nội dung mà mình yêu thích, theo YouTube.

Những tài khoản YouTube được sử dụng trước tính năng YouTube Community này bao gồm: John & Hank Green, AsapSCIENCE, The Game Theorists, Karmin, The Key of Awesome, The Kloons, Lilly Singh, Peter Hollens, Rosianna Halse Rojas, Sam Tsui, Threadbanger, và Vsauce3.

Phần Community này sẽ cho phép các nhà phát triển nội dung quản lý một mạng xã hội mini ngay trên trang kênh của mình. Đây là một động thái quan trọng với Google khi mạng xã hội Google + của gã khổng lồ tìm kiếm bị thất bại trước Facebook. Công ty cũng từng cố gắng đưa Google+ vào YouTube nhưng đã thu về kết quả thảm hại.

YouTube cho biết tính năng Community vẫn ở trong giai đoạn thử nghiệm và lắng nghe phản hồi của cộng đồng cũng như đưa ra các tính năng mới. Thời gian tính năng này chính thức xuất hiện chưa được xác định.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam