Sau 1 năm kể từ khi về tay Central Group, trang Zalora đã chính thức đóng cửa và hợp nhất với thương hiệu thời trang Robins.

Cụ thể mới đây, người dùng truy cập vào trang web chuyên mua sắm thời trang Zalora.vn nhìn thấy tên miền đổi thành Robins.vn. Ở vị trí nổi bật nhất của website được chạy dòng chữ: “Chào đón tên mới Robins. Zalora nay chính là Robins”. Như vậy, cái tên Zalora đã chính thức không còn tồn tại trên thị trường mà được đổi thành Robins.

Ngay trên trang chủ Robins, thông báo được hiển thị rất rõ ràng: "Chào đón tên mới Robins. Zalora nay chính là Robins".

Thương hiệu Robins chính là tên gọi của hãng thời trang thuộc tập đoàn Central Group của Thái Lan. Robins được Central Group xây dựng từ năm 2014 khi mở tại 2 trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM. Robins tập trung nhiều nhãn hiệu cao cấp từ các nước trên thế giới, trong đó hàng Thái chiếm số lượng lớn.

Một số thương hiệu nổi bật của Robins

Một số thương hiệu nổi bật của Robins.

Trong lĩnh vực thời trang, ngoài thương hiệu Robins, Central Group còn kinh doanh thương hiệu SuperSports, Crocs và New Balance thông qua hệ thống phân phối của các công ty con thuộc Central Group và nhượng quyền cho các đối tác Việt Nam.

Zalora là trang web mua sắm thời trang trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, chuyên bán các sản phẩm thời trang cùng các bộ sưu tập thời trang của hơn 700 thương hiệu. Zalora trước đây thuộc sở hữu của Rocket Internet, một tập đoàn lớn của Đức chuyên xây dựng những công ty khởi nghiệp và thương mại trực tuyến ở các thị trường đang phát triển.

Central Group mua lại Zalora Việt Nam cách đây 1 năm thông qua công ty điện máy Nguyễn Kim, đồng thời cũng mua luôn Zalora Thái Lan.

Trước khi Zalora đóng cửa, nhiều trang thương mại điện tử khác cũng đã rời bỏ thị trường như Deca, Beyeu, Lingo... Hiện thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam chỉ còn lại một số tên tuổi lớn như Adayroi, Tiki, Lazada,... trong đó có Tiki và Adayroi là thương hiệu “made in VietNam”.

Theo Duy Phan (tổng hợp)/Reatimes