Liên quan đến vụ chai Number One có ruồi, ngày 9/9, trả lời trên báo Tuổi trẻ, đại tá Đinh Văn Thảnh, trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết đã có kết luận điều tra vụ việc và hồ sơ được chuyển cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang thụ lí.

Theo ông Thảnh, kết quả điều tra (sau khi gia hạn tạm giam thêm 4 tháng) cho thấy không có tình tiết gì mới so với kết luận trước và ông Võ Văn Minh (ngụ xã An Cư, H. Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vẫn bị khởi tố về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Trong lần gia hạn tạm giam này, cơ quan điều tra chủ yếu làm rõ các cuộc điện thoại qua lại giữa ông Minh với đại diện của Công ty TM&DV TNHH Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát). 

Chai nước Number One có vật thể lạ giống ruồi - Ảnh: Hoài Thương

Chai nước Number One có vật thể lạ giống ruồi - Ảnh: Hoài Thương

Theo kết luận điều tra, khi phát hiện trong chai nước Number one có ruồi, nhận định đây là lỗi do nhà sản xuất, ông Võ Văn Minh đã điện thoại cho đại diện Công ty Tân Hiệp Phát 15 lần và hẹn gặp trực tiếp 3 lần để đe dọa, gây áp lực ngày càng nhiều để Công ty Tân Hiệp Phát đưa tiền nhằm chiếm đoạt tiền để mua vài công đất làm vườn kiếm sống, không buôn bán nữa.

Kết luận điều tra cũng nêu dù đại diện Công ty Tân Hiệp Phát có giải thích, động viên ông  Võ Văn Minh từ bỏ ý định chiếm đoạt tài sản nhưng ông Minh vẫn cố tình bỏ qua và có hành vi đe dọa ngày càng nhiều. Tình thế đó buộc Công ty Tân Hiệp Phát phải miễn cưỡng giao tiền dẫn đến hành vi phạm tội của ông Minh.

Theo kết luận điều tra, hành vi của ông Võ Văn Minh đủ yếu tố cấu thành tội "cưỡng đoạt tài sản" theo điều 135 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, do hồ sơ đã chuyển VKSND tỉnh và chưa có ý kiến trả lời nên ông Minh vẫn còn bị tạm giam chứ chưa được tại ngoại.

Trong khi đó, luật sư  Nguyễn Tấn Thi, Văn phòng luật sư Hoa Sen TP.HCM, người đại diện bào chữa cho ông Võ Văn Minh, cho biết đã từng có văn bản gởi cơ quan điều tra đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn (không giam giữ) đối với ông Minh nhưng không được chấp nhận.

Mặt khác, ông Thi cũng có đơn khiếu nại gởi Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Tiền Giang, về việc điều tra viên vi phạm luật tố tụng hình sự khi để cho luật sư Nguyễn Trung Trực, luật sư của Công ty Tân Hiệp Phát tham gia hỏi cung tại biên bản hỏi cung ngày 13/3 nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời.

Theo thông tin mới nhất trên tờ Công an Nhân dân, trước khi vụ án được khởi tố, Võ Văn Minh là chủ một quán cơm trên địa bàn huyện Cái Bè. Ngày 5/12/2014, Minh gọi vào đường dây nóng của Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) thông báo anh ta đang giữ chai nước tăng lực Number 1 do Công ty sản xuất, có con ruồi và hẹn nơi gặp mặt. 

Sau các lần gặp với đại diện Công ty Tân Hiệp Phát, Minh đe dọa và ra giá Công ty Tân Hiệp Phát phải đưa số tiền 1 tỷ đồng. Ngày 29/12/2014, Minh gọi điện đến Tân Hiệp Phát hạ yêu cầu xuống chỉ còn 600 triệu đồng và đe dọa: Nếu đến ngày 30/12/2014, Tân Hiệp Phát không đáp ứng yêu cầu, Minh sẽ in 5.000 tờ rơi để phát tán và đưa tin này đến báo chí để cho công ty… hết đường làm ăn.

Ngày 20/1/2015, Minh yêu cầu trao đổi chai nước bằng giá trị 500 triệu đồng (giảm bớt 100 triệu đồng) và dọa “nếu không tôi sẽ thông tin rộng rãi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng”. 

Vào khoảng 15h30 ngày 27/1/2015, tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang Võ Văn Minh đang nhận 500 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát.Ngày 20/1/2015, Minh yêu cầu trao đổi chai nước bằng giá trị 500 triệu đồng (giảm bớt 100 triệu đồng) và dọa “nếu không tôi sẽ thông tin rộng rãi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng”. 

Vào khoảng 15h30 ngày 27/1/2015, tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang Võ Văn Minh đang nhận 500 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát./.

Quý Dương (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online