Bên cạnh những loại sữa công thức của các hãng có uy tín được sản xuất trong nước trên thị trường còn có rất nhiều các loại sữa ngoại nhập khác dành cho trẻ sơ sinh. Các loại sữa này một số được nhập khẩu, một số được xách tay về theo nhu cầu của người tiêu dùng. Gía cả của sữa ngoại nhập tương đối đắt so với sữa trong nước nhưng được các mẹ tin dùng vì lợi ích vượt trội mà nó đem lại. 

1. Sữa Novalac của Pháp

Novalac sở hữu tháp dinh dưỡng vượt trội nhờ thành phần chất bổ sung thiết yếu

Sữa Novalac được nghiên cứu và sản xuất với công thức đặc biệt cung cấp cho bé hệ dưỡng chất tối ưu gồm 13 loại vitamin và 11 khoáng chất thiết yếu . Điểm đặc biệt trong thành phần của Novalac chính là chứa lượng sắt cao gấp 25 lần so với sữa bò, ngoài ra cung cấp đủ lương vitamin D, canxi giúp bé phát triển hệ xương vững chắc. So với các loại sữa công thức thông thường thì Novalac sở hữu tháp dinh dưỡng vượt trội nhờ thành phần chất bổ sung thiết yếu cho trẻ tăng truỏng và phát triển cân đối và toàn diện Novalac số 1.

2. Sữa Similac của Mỹ

Similac có nhiều loại cho các mẹ lựa chọn 

Sữa Similac bao gồm 2 dòng sữa là Similac Newborn và Similac Neosure IQ. Similac là sữa bột đặc chế cho trẻ nhẹ cân, sinh non, từ 0 đến 12 tháng tuổi. Sữa được thiết kế khoa học giúp bé phát triển trí não, sức đề kháng và sự tăng trưởng toàn diện, sản phẩm rất dễ chịu cho dạ dày của bé, giảm thiểu tối đa khả năng bị táo bón, đi ngoài ở trẻ.

Ưu điểm: Có nhiều loại cho mẹ lựa chọn như: sữa chống trớ, chống tiêu chảy… Nhược điểm: có hàm lượng đạm cao, khi pha với nước hơn 40 độ C, sữa hay bị vón. 

3. Wakodo 0 của Wakodo Nhật Bản 

Wakodo là  nhãn hiệu sữa hàng đầu Nhật Bản

Sữa Wakodo 0 là sữa của nhãn hiệu sữa hàng đầu Nhật Bản, sản phẩm này được coi là vượt trội dành cho trẻ sơ sinh. Sữa chỉ tập trung vào cung cấp một số chất cần thiết cho bé ở giai đoạn này nên sữa gần giống với sữa mẹ, rất dễ uống và không gây cảm giác ngán khi thường xuyên sử dụng.

Sữa có chứa Nucleotide, Vitamin C, vitamin D, canxi để tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo cho bé hấp thu được tối đa lượng canxi cần thiết.

4. Meiji 0 của Meiji Nhật Bản 

Bé uống Meiji hầu như không bị táo bón và các vấn đề về đường ruột

Sữa Meiji có chứa đầy đủ sắt, can-xi, vitamin D và các loại khoáng chất, vitamin thiết yếu khác như DHA (docosahexaenoic acid) giúp tăng trưởng trí não và phát triển võng mạc mắt cho trẻ. Nucleotides có trong sữa mẹ và cung cấp các protein cân bằng, cần thiết

Sữa có Fructooligosaccharides (FOS) để bảo vệ các vi khuẩn có lợi trong đường ruột nên bé uống Meiji hầu như không bị táo bón và các vấn đề về đường ruột. 

Sữa Nhật như Wakodo và Meiji đều được đánh giá giúp bé tăng cân tốt nhưng quá ngọt khiến bé không bú được nhiều. 

5. S26 của Úc

S-26 có thành phần là đường Latose giúp cho các bé có hệ dưỡng chất cân bằng, phát triển tốt hơn.

S-26 có chứa Wyeth Biofactors, là một công thức được thiết kế để cung cấp sự khởi đầu tốt nhất cho trẻ sơ sinh thông qua các công thức hỗn hợp protein tiên tiến và sự kết hợp độc đáo của các chất dinh dưỡng.

Đặc biệt sữa S-26 số 1 hiện nay đã được các nhà sản xuất thay thế đường mía (sucrose) bằng đường Latose (là loại đường tự nhiên có trong sữa bò) giúp cho các bé có hệ dưỡng chất cân bằng, phát triển tốt hơn.

Sữa S26 được đánh giá tốt cho hệ tiêu hóa của bé nhưng cân nặng của bé lại không tăng nhiều khi sử dụng 

6. Aptamil của Anh

Aptamil

Aptamil giúp các mẹ không phải lo lắng không phải lo lắng về vấn đề chiều cao 

Sữa Aptamil chăm sóc trẻ sơ sinh với công thức gần như sữa mẹ. Khi sử dụng sữa này các mẹ không phải lo lắng về vấn đề chiều cao vì phát triển xương là tiêu chí của sữa châu Âu. Sữa giúp phát triển trí não, bổ sung dưỡng chất sắt và canxi. Giúp tiêu hóa tốt, bổ sung dinh dưỡng, vitamin, protein và khoáng chất. 

Ưu điểm của Aptamil là mát, các bé không bị táo bón nhưng sữa hơi ít lượng đạm so với các loại sữa khác.

7. XO của Hàn Quốc 

Sữa XO có đến 57 thành phần dưỡng chất

Sản phẩm có đến 57 thành phần dưỡng chất giúp miễn dịch tối đa và phòng ngữa viêm nhiễm ở trẻ em các thành phần này sẽ kích thích các lợi khuẩn đường ruột của bé phát triển. Hệ tiêu hóa của bé cũng vì thế mà tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Điều đặc biệt là sữa XO sử dụng sữa đạm thủy phân nên các mẹ không lo bị dị ứng hay nôn trớ khi bé ăn. Đồng nghĩa với đó là các bé hầu như không gặp các vấn đề về tiêu hóa và táo bón.

Ưu điểm: Tốt cho sự vận động và tăng trưởng của bé. Nhược điểm: Mùi hơi tanh, không thơm như các loại sữa khác.

8. Physiolac của Pháp 

Trong thành phần của sữa có một loại hoa quả đặc biệt ở Pháp  có tác dụng bám sữa vào thành ruột của bé, ngăn trào ngược trở lại.

Physiolac sử dụng 70% đường lactose tạo vị ngọt tự nhiên khiến trẻ vẫn bú dặm mà không bỏ bú mẹ. Các loại đường maltrodextrin và glucose dễ tiêu hóa khiến cho quá trình tiêu hóa của trẻ hoàn toàn sinh lý, không gây đầy trướng, đau bụng và tiêu chảy.

Trong thành phần của sữa có một loại hoa quả đặc biệt ở Pháp, có tác dụng bám sữa vào thành ruột của bé, ngăn trào ngược trở lại.

 

 

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo GĐVN