Bai-do-xe-ngam

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về bai-do-xe-ngam, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

Đây là một trong những nội dung được nêu tại Nghị quyết “ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

Mặc dù chưa nhận được văn bản trả lời chính thức, tuy nhiên sau khi nắm bắt thông tin UBND TP. Hà Nội tạm dừng dự án bãi đỗ xe ngầm “xén” đất Công viên Cầu Giấy, người dân đã bày tỏ sự đồng tình.

UBND TP Hà Nội vừa chấp nhận cho một đơn vị xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ 5 tầng tại Công viên Thủ Lệ.

UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thủ Lệ với tổng kinh phí lên tới trên 1.700 tỷ đồng.

Đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ đang gây ra nhiều tranh cãi.

Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND TP đã có ý kiến chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phản hồi thông tin đến Reatimes, về dự án Đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc của Công viên Cầu Giấy.

Công ty Tây Hồ cho rằng, dự án bãi đỗ xe ngầm xén 1,45ha đất Công viên Cầu Giấy là “thiên về hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho khu đô thị”.

Việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ được chấp thuận nghiên cứu, đề xuất Dự án Bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc Công viên Cầu Giấy có kết hợp dịch vụ thương mại đang vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân. Không khó để biết nguyên nhân vì sao dự án trên bị phản ứng dữ dội như vậy, trong khi đó danh tính và năng lực của chủ đầu tư vẫn chưa tỏ tường.

Những ngày qua, nhiều người dân phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) lên tiếng phản đối việc sẽ chuyển đổi 1,45ha đất công viên Cầu Giấy, để làm bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại.

Ngoài dự án chuyển đổi khách sạn cao tầng sang bãi đỗ xe ngầm khu vực Công viên Thống Nhất được quy hoạch từ năm 2009, Hà Nội còn có 6 dự án bãi đỗ xe ngầm đã được UBND thành phố Hà Nội đưa ra chủ trương xây dựng. Tuy nhiên, đến nay, tất cả các dự án này vẫn nằm trên giấy, trong khi nhu cầu đỗ xe ngày càng lớn.

Rất có thể trong tương lai gần sẽ có những căn hộ được cải tạo từ bãi đậu xe cao tầng.

Thực tế cho thấy, nhu cầu đỗ xe tại các thành phố, đặc biệt tại Hà Nội rất lớn, tuy nhiên thực trạng hạ tầng không thể đáp ứng được dẫn tới tình trạng đỗ xe không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra rất phổ biến; việc quản lý, khai thác các bến bãi xe còn nhiều bất cập… Chính vì vậy, theo các chuyên gia, để giải quyết vấn đề thiếu hụt quỹ đất cho các bãi đỗ xe tập trung, việc tận dụng khoảng trống không gian ngầm thích hợp để làm bãi đỗ xe là một biện pháp tích cực cho bài toán giao thông hiện nay.