Bán lẻ hàng hóa

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về bán lẻ hàng hóa, cập nhật vào ngày: 25/04/2024

Theo thông tin từ sở Công Thương Hà Tĩnh, tháng đầu tiên của năm 2023 cũng là tháng cao điểm mua sắm Tết, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn ước đạt hơn 5.277 tỷ đồng, tăng 3,57% so với tháng 12/2022.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội, hoạt động kinh doanh tấp nập trở lại. Giá các mặt hàng đã nhanh chóng ổn định làm người tiêu dùng không còn tâm lý e dè khi mua sắm.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra vào thời điểm cuối tháng 1 dương lịch là cao điểm cho chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, tình hình cung cầu thị trường diễn ra sôi động theo quy luật hàng năm.

Nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong việc thực hiện niêm yết giá, làm bất ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên Đán 2023, cục QLTT Đà Nẵng tổ chức kiểm tra thị trường hàng hóa Tết.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 04/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá về kết quả công tác quản lý,...

Là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 song bán lẻ cũng là ngành lấy lại sức bật mạnh mẽ trong giai đoạn phục hồi và phát triển.

Với sự chỉ đạo khẩn trương từ lãnh đạo thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch bảo đảm nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn theo kế hoạch TP..

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng năm 2022 có quy mô cũng như tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm lại đây và tăng 14,2% so với 9 tháng năm 2019.

Theo Chủ tịch UBND TP. HCM, để tạo đà phát triển kinh tế cho năm 2023, trong những tháng còn lại của năm 2022, TP sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc còn tồn tại thời gian qua.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Mười ước đạt 486,4 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước.

Theo thống kê của Savills, các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm 44% diện tích sàn bán lẻ được lấp đầy trong 9 tháng đầu năm nay.

Việt Nam đang có nhiều lợi thế so với các nước trong khu vực về thu hút dòng vốn ngoại. Nếu nguồn cung mặt bằng bán lẻ được cải thiện, Việt Nam sẽ thu hút thêm nhiều thương hiệu quốc tế trong thời gian tới.

Hiện nay, nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng quốc nội.

Theo Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, TP Hà Nội tiếp tục phối hợp cùng các tỉnh, thành triển khai hiệu quả Chương trình OCOP.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng năm 2022 có quy mô và tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm trở lại đây và tăng cao hơn so với thời điểm trước dịch bệnh.