Bt

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về bt, cập nhật vào ngày: 24/04/2024

Tính đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc tại thực địa, kiểm kê tài sản trên đất; công tác phê duyệt phương án bồi thường đã thực hiện được 1.702/6.006 ha (đạt 28%).

Một trong những dự án BT được Thành ủy Hà Nội yêu cầu rà soát là dự án Khu đô thị Nam đường vành đai 3 của Tập đoàn Bitexco. Đây là dự án BT từng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Mazda BT-50 2021 đã được bán tại Thái Lan. Xe có 2 tùy chọn động cơ diesel 1.9L và 3.0L, giá từ 18.435 USD đến 38.436 USD.

Dự án thu phí không dừng đã chính thức về đích vào ngày 31/12/2020, đúng với lộ trình mà Thủ tướng Chính phủ đề ra. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều vướng mắc phải tiếp tục tháo gỡ để dự án này thật sự phát huy hiệu qu

Khi dự án còn nằm trên giấy thì tại Khu đất công viên và hồ điều hòa CV1 đã được Công ty B&T ngang nhiên xây dựng hàng loạt nhà xưởng, gara ô tô hoạt động khiến cho cảnh quan trở nên nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

Virus trì trệ dẫn tới sự thờ ơ, tắc trách của các bộ ban ngành. Hậu quả của nó là sự lãng phí và suy yếu về các nguồn lực tự nhiên và xã hội.

Việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện Dự án BT phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, đất đai,...

Kiểm toán Nhà nước phát hiện nhiều sai phạm gây thất thoát lớn tại dự án mà Hà Nội trao 70 ha đất cho Tasco để đổi lấy 3,51 km đường giao thông.

Lý do gì đã khiến việc xây dựng công viên, hồ điều hòa - những hạ tầng cơ bản của đô thị từ dễ chuyển thành khó, nơi cần thì không có, nơi có thì bỏ không?

Mazda BT-50 bất ngờ vượt lên các đối thủ, là mẫu xe bán tải đứng thứ 2 về doanh số tại thị trường Việt Nam trong tháng 3-2019. Vậy đâu là lý do giúp mẫu xe này bứt phá ngoạn mục?

Chưa có một thống kê nào cho thấy tại 63 tỉnh, thành trên cả nước hiện nay có bao nhiêu dự án BT và hiệu quả “đổi đất lấy hạ tầng” đến nay ra sao. Song chỉ với những ví dụ tại Hà Nội cũng đủ thấy quy mô và tầm vóc của các dự án BT lớn đến chừng nào khi đi vào khai thác.

Dù được nhắc tới nhiều lần trong vai trò là một yếu tố then chốt trong các dự án BT, nhưng có lẽ đến hiện tại, giải pháp để xử lý câu chuyện muôn thuở “giải phóng mặt bằng” vẫn chưa ngã ngũ.

Trở thành vấn nạn đầy nhức nhối trong những năm trở lại đây song sự tồn tại ngang nhiên của những sai phạm trong hợp đồng BT vẫn khiến dư luận phải đặt ra nhiều nghi vấn. Đáng nói hơn, dù đã có những chỉ đạo quyết liệt từ phía Chính phủ và các cơ quan ban ngành song câu chuyên “đâu lại hoàn đó” dường như đang đúng với các trường hợp của hợp đồng BT.

Thời gian qua, các cơ quan thanh tra và kiểm toán nhà nước chỉ ra hàng loạt sai phạm tại các dự án được thực hiện theo hình thức BT. Chính phủ cũng đã có hàng loạt chỉ đạo nhằm chấn chỉnh những hạn chế của loại hình đầu tư này.

"Vì ngân sách tỉnh không thể đáp ứng để đầu tư cho tất cả dự án, cho nên phải cho phép một số dự án thực hiện theo BT mà nhà đầu tư quan tâm, để huy động các nguồn lực xã hội", ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa cho biết.