Ca-phe-viet

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về ca-phe-viet, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

2023 là một năm đặc biệt với ngành cà phê, nhất là về giá cà phê trong nước cũng như giá cà phê xuất khẩu đạt tới mức không ai nghĩ tới.

Giá cà phê trên thị trường thế giới biến động trái chiều. Giá cà phê trong nước tiếp tục giữ mức giá ổn định, ở mức khá cao.

Theo đánh giá của người trồng cà phê Lạc Dương (Lâm Đồng), khi Dự luật Quy định chống phá rừng châu Âu thực thi, doanh nghiệp và người trồng nhỏ lẻ sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để cải thiện...

Với công thức đột phá được phát triển riêng dành cho thị trường “khó tính”, Vinacafé đã thành công “lấy lòng” người dùng cà phê Nhật với hương vị thơm lừng, hảo hạng.

Sự kiện sẽ được tổ chức trực tiếp tại Đắc Lắk – nơi được xem là “thủ phủ” cà phê của Việt Nam, kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và phổ biến trên fanpage Facebook Cục Xúc tiến thương mại.

Trang Booking. com vừa công bố các điểm đến được yêu thích nhất, dựa theo đề xuất của du khách đối với thức uống cà phê nhân ngày Quốc tế Cà phê (1/10).

Mặc dù sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã có mặt tại 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên hầu hết các sản phẩm nông nghiệp nước nhà vẫn chủ yếu xuất thô, giá trị gia tăng thấp, chưa xây dựng được thương hiệu..

Những ảnh hưởng của tình hình thời tiết tại khu vực Trung Mỹ đã gây thiệt hại nặng nề tới vùng trồng cà phê tại đây trong đó có cả Brazil khiến cho thị trường cà phê tăng giá mạnh.

Thị trường cà phê đã có tín hiệu hồi phục trở lại sau liên tiếp những phiên sụt giảm mạnh thời gian qua.

Trong phiên giao dịch hôm nay (20/11), giá cà phê trong nước đã có phiên giảm mạnh theo đà giảm của thị trường cà phê thế giới.

Giá cà phê Việt Nam xuất khẩu trung bình 1.718 USD/tấn, tương đương khoảng 39,5 triệu đồng/tấn.

Khảo sát mới đây do Kantar World Panel thực hiện cho hay, tại TP.HCM, đồ uống từ trà phổ biến hơn với một nửa dân số trong khi cà phê chỉ thông dụng với khoảng 1/3 dân số. Đặc biệt, người tiêu dùng tại đây sẵn sàng trả giá cao hơn gấp 1,5 - 2 lần cho các loại trà cao cấp so với những loại khác.

Cuối tháng 8 vừa qua, Nutifood bước chân vào thị trường cà phê với sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi. Ngày đầu “chào sàn”, Nuticafé nhận được hợp đồng đặt mua 200.000 hộp từ Công ty CP Đồng Tâm, 5.000 hộp từ Công ty CP TBVP Siêu Thanh, báo hiệu một tương lai sáng lạn cho sản phẩm cà phê mang nhãn “tươi” đầu tiên trên thị trường.

Ý kiến nghịch lý cà phê Việt Nam: Của ngon bán ra nước ngoài, cũng đã gây “tranh cãi” trong cộng mạng, người tiêu dùng. Nhiều người không đồng tình và đã lên tiếng. Họ cho rằng, nói như vậy không chỉ “dìm hàng” người tiêu dùng trong nước mà còn phủ nhận sự nỗ lực của doanh nghiệp.

Dù cạnh tranh khốc liệt và có những sản phẩm tương tự nhưng 3 ông lớn ngành cà phê: Vinacafe, Trung Nguyên và Nescafe đều có những điểm riêng biệt làm nên bộ mặt từng nhãn hàng.