Sushi (đọc là "xư-shi") là món cơm với cá sống và một số loại rau củ, hải sản khác. Cơm dùng trong sushi thường được trộn giấm gạo cho ngon. Sushi thường được chấm tương shoyu (tương đậu nành) và ăn kèm wasabi (mù tạt). 

Khi ăn sushi bạn có thể dùng đũa gắp hoặc dùng tay. Đối với các món sushi phía trên mặt được trang trí bằng cá, tôm trước tiên ta dùng ngón cái và giữa để cầm, ngón trỏ đặt lên phần thân của miếng Sushi. Sau đó chấm phần cá/ tôm vào nước tương, không chấm phần cơm để tránh khi ăn bị mặn. 

Cách ăn sushi dùng đũa.

Cách ăn sushi dùng đũa.

Cách ăn sushi dùng tay.

Cách ăn sushi dùng tay.

Ngoài ra, khi ăn bạn không nên tách phàn cơm và nhân ăn riêng. Nếu miếng sushi quá to, bạn có thể chia làm 2 và để phần còn lại trong bát của mình.

Không nên trộn gừng với sushi vì gừng được phục vụ dùng để tẩy mùi món ăn trong vòm họng để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của các món ăn sau. Vì vậy, bạn hãy dùng gừng giữa các món ăn.

Không ăn gừng hồng cùng lúc với sushi.

Không ăn gừng hồng cùng lúc với sushi.

Bạn có thể hòa wasabi (mù tạt) vào nước tương để dùng, tuy nhiên, cách ăn wasabi đúng là bạn phải để nó lên bề mặt sushi. Bạn cũng nên ăn từ từ và tăng lượng wasabi sao cho phù hợp.

Hướng dãn cách ăn sushi đúng chuẩn người Nhật.

Hướng dãn cách ăn sushi đúng chuẩn người Nhật.

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online