Cang-bien

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về cang-bien, cập nhật vào ngày: 19/04/2024

Từ 0 giờ ngày 1/4/2022, TP HCM sẽ thực hiện thu phí cảng biển theo tiêu chí minh bạch, nhanh chóng, đơn giản tối đa thủ tục dịch vụ hành chính và không dùng tiền mặt.

UBND TP.HCM thông báo từ 0h ngày 16/2 đến hết ngày 15/3, thành phố sẽ triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ... trong khu vực cửa khẩu cảng biển.

Nhóm doanh nghiệp ngành logistics sẽ chững lại trong năm 2022 do nhiều nguyên nhân, do đó, động lực tăng trưởng của nhóm cảng biển đến từ 4 yếu tố chính.

Cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hoá) vừa chính thức được Bộ Công Thương cho phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ vào Việt Nam, đưa số lượng cửa khẩu cảng biển được nhập khẩu loại ô tô này lên con số 6.

Khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam trong tháng đầu năm chưa ghi nhận sự tăng trưởng mạnh là do hoạt động giao thương kinh tế còn chịu ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19.

Bất chấp các tác động của đại dịch COVID-19, ngành cảng biển logistics vẫn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021.

Thông tư 82/2021/TT-BTC quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu ùn tắc hoặc có nguy cơ ùn tắc tại cảng thực hiện Chỉ thị 16 về phòng chống COVID.

Tình trạng cạnh tranh giữa tại khu vực cảng Hải Phòng có thể gay gắt hơn. Trong khi đó, nhóm doanh nghiệp cảng biển tại khu vực phía Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng sản lượng cao trong 2 năm tới.

Bất chấp tác động đáng kể của đại dịch COVID-19, hàng container qua cảng biển Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng tốt trong nửa năm nay.

Việc giá cước vận tải bị đẩy lên cao được nhìn nhận ở góc độ tích cực rằng đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khai thác tàu và kho bãi.

Theo Sở GTVT TP.HCM, việc thu phí cảng biển sẽ thúc đẩy đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông; tăng năng lực vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế thành phố.

Mặc dù phải chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, tình trạng thiếu chỗ trên tàu và thiếu container rỗng nhưng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển tại Việt Nam vẫn đạt hơn 62 triệu tấn, tăng 17%.

Số lượng lớn container quá hạn đang gây khó khăn cho doanh nghiệp cảng giải phóng bến, bãi để tiếp nhận những lô hàng mới...

Trong 6 tháng đầu năm 2019, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt gần 309 triệu tấn, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018.

Bộ GTVT vừa công bố vùng nước cảng biển thuộc địa phận TP. Hải Phòng và khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng.