Cat-linh-ha-dong

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về cat-linh-ha-dong, cập nhật vào ngày: 17/04/2024

Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho 13 đoàn tàu điện tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 5385/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo phối hợp thực hiện diễn tập các tình huống ứng phó khẩn cấp và vận hành thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ tiếp tục được vận hành chạy thử để đánh giá an toàn, tiến tới nghiệm thu và đưa vào khai thác.

Dự kiến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ bắt đầu vận hành thử toàn bộ hệ thống trong tuần đầu tháng 12-2020, thời gian vận hành 20 ngày.

Chính phủ chỉ đạo đến cuối năm 2020 hoàn thành vận hành thử, diễn tập các tình huống để tư vấn chứng nhận an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nghiệm thu tổng thể từ tháng 2/2021.

Ngày 10/7, Tổng thầu EPC dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) cho biết, dự án đang trong giai đoạn nghiệm thu các hạng mục công trình.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) nhằm phục vụ công tác vận hành thử hệ thống.

Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương rà soát nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đầu tư trong lĩnh vực đường sắt đô thị...

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Hỗ trợ phát triển hệ thống thẻ vé liên thông cho vận tải công cộng.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa giải thích lý do tại sao đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chỉ thiết kế vận tốc trung bình 35 km/h...

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 201/KH-UBND về việc thực hiện các giải pháp cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng vào năm 2020.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư là do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả chủ quan và khách quan.

Về sự chậm trễ, đội vốn của một số dự án đường sắt đô thị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhìn nhận: "Chúng tôi đánh giá tư vấn trong nước, Ban quản lý dự án có yếu kém, tổng thầu cũng có vấn đề".

Mặc dù Ban quản lý Dự án đường sắt đã chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc nhưng Tổng thầu EPC vẫn chậm trễ hoàn thiện hồ sơ ở hầu hết các hạng mục đang tồn tại, cần giải quyết.

HĐND TP quyết nghị hỗ trợ 100% giá vé sử dụng cho các đối tượng: Người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi...