The Coffee House Now được kỳ vọng đáp ứng 50% khách

The Coffee House vừa ra mắt mô hình The Coffee House Now bao gồm TCH Now xe đẩy và ki-ốt, chuyên phục vụ mua mang đi.

Mô hình ki-ốt được tích hợp vào chuỗi cửa hàng tiện lợi
Mô hình ki-ốt được tích hợp vào chuỗi cửa hàng tiện lợi.

Trong đó, mô hình ki-ốt được tích hợp vào chuỗi cửa hàng tiện lợi KingfoodMart với địa điểm đầu tiên trên đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh, TP. HCM). Còn mô hình xe đẩy được "ông lớn" ngành F&B này kỳ vọng "sẽ mang đến một The Coffee House thu nhỏ khắp Việt Nam".

Ông Lê Bá Nam Anh, Tổng Giám đốc The Coffee House, cho biết: “The Coffee House Now hướng đến mô hình tự phục vụ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới”.

Mô hình TCH Now xe đẩy và ki-ốt sẽ được phát triển từ cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022
Mô hình TCH Now xe đẩy và ki-ốt sẽ được phát triển từ cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022.

Mô hình The Coffee House Now được kỳ vọng đáp ứng 50% khách khi chỉ mới 40/94 cửa hàng The Coffee House mở cửa lại. Theo kế hoạch, mô hình TCH Now xe đẩy và ki-ốt sẽ được phát triển từ cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022.

Đầu tháng 10, giới kinh doanh F&B và người yêu thích cà phê tại TP.HCM không khỏi ngạc nhiên khi The Coffee House quyết định đóng cửa hàng The Coffee House Signature trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP.HCM). Đây vốn là cửa hàng đặc biệt nhất của hệ thống này tại TP.HCM.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, quyết định đóng cửa hàng này nhằm tối ưu chi phí vận hành, cắt giảm những thứ kém hiệu quả, chưa phù hợp để dồn lực cho những chuyển đổi mới.

Các "ông lớn" ngành F&B đua nhau áp dụng mô hình thu nhỏ

Trên thị trường, mô hình thu nhỏ đã được nhiều thương hiệu áp dụng trong những năm qua. Từ cuối năm 2019-2020, Passio, Highlands Coffee, Ông Bầu, Vinacafe... cũng đã thử nghiệm mô hình ki-ốt, xe đẩy bán hàng tại các tuyến đường ở TP.HCM và Hà Nội.

Mô hình này được cho là giúp sản phẩm của các hãng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, đồng thời tối ưu chi phí mặt bằng và tăng độ phủ.

Masan triển khai mô hình ki-ốt Phúc Long trong cửa hàng VinMart+
Masan triển khai mô hình ki-ốt Phúc Long trong cửa hàng VinMart+ - Nguồn: Masan.

Cụ thể, gần đây "ki-ốt Phúc Long" trở thành từ khoá "hot" sau thương vụ Công ty TNHH The Sherpa, thành viên của Tập đoàn Masan mua lại 20% vốn Phúc Long Heritage – công ty sở hữu thương hiệu Phúc Long.

Hai bên sau đó đã cùng phát triển mô hình "ki-ốt Phúc Long" với mục tiêu đưa thức uống trà và cà phê thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng WinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Tính đến ngày 30/9, đã có 60 ki-ốt Phúc Long tại WinMart+ đi vào hoạt động. Việc tích hợp này giúp số lượng hóa đơn/ngày trung bình của WinMart+ tăng 16%, giá trị hóa đơn tăng 68% so với trước khi khai trương các ki-ốt này.

Trong 12 tháng tới, doanh nghiệp đặt mục tiêu mở mới gần 1.000 ki-ốt, ước tính đóng góp thêm 5 triệu đồng vào doanh thu/cửa hàng/ngày.

Hệ thống cửa hàng Chuk Chuk được thiết kế đậm chất lifestyle
Hệ thống cửa hàng Chuk Chuk được thiết kế đậm chất "lifestyle".

Cũng có "nước đi" tương tự, "ông trùm" ngành dầu ăn Kido thu hút sự quan tâm khi lấn sân lĩnh vực F&B với dự án Chuk chuk chuyên bán cà phê, trà, bánh... Theo kế hoạch, Chuk Chuk sẽ phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm hệ thống cửa hàng, xe đẩy và ki-ốt.

Cụ thể, cửa hàng outlet rộng 100-150 m2, số vốn đầu tư khoảng 1 tỷ đồng, tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại; ki-ốt rộng 20 m2 có vốn đầu tư dưới 200 triệu đồng ở các trung tâm thương mại và xe đẩy chỉ khoảng 3 m2 đặt tại các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp...

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Kido, chuỗi này có lợi thế lớn về sự đa dạng sản phẩm, giúp các gia đình hiện đại với nhiều thế hệ thành viên đều có thể được đáp ứng nhu cầu. Ngoài ra, hệ thống logistics của Kido đã phủ khắp cả nước, nên chi phí vận hành của chuỗi thấp hơn các thương hiệu khác. 

Dự kiến, Chuk Chuk sẽ ra mắt 10 cửa hàng signature để phục vụ nhu cầu “offline” của thực khách, đồng thời đặt mục tiêu 100 điểm bán trên địa bàn TP.HCM cho đến hết năm 2021. Đây được cho là bước tạo đà để thương hiệu này tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… vào năm 2022.

Theo Kỳ Hoa/Congluan.vn

Nguồn: https://congluan.vn/buoc-di-moi-trong-chuyen-doi-mo-hinh-cua-cac-ong-lon-nganh-fb-post164194.html