Công dụng của tổ yến với sức khoẻ phụ nữ

Trong tổ yến có đến hơn 18 loại Axit Amin rất cần thiết cho cơ thể mà không có thực phẩm nào có được, trong 18 loại Axit Amin đó có rất nhiều loại mà cơ thể bạn không thể tự tổng hợp và sản sinh ra được. Hơn nữa, tổ yến có hơn 30 nguyên tố vi lượng chứa rất nhiều các khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể phụ nữ.

Phụ nữ ăn tổ yến đều đặn sẽ tăng cường sức khỏe, sắc đẹp và cả khả năng sinhlys

Phụ nữ ăn tổ yến đều đặn sẽ tăng cường sức khỏe, sắc đẹp và cả khả năng sinh lý

Nếu dùng đều đặn với liều lượng thích hợp, phái nữ sẽ được: 

+ Cải thiện và nâng cao chức năng hoạt động của hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

+ Tiêu đàm, giảm ho, cải thiện hệ thống hô hấp.

+ Tăng khả năng hoạt động của hệ tiêu hoá, hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và trao đổi chất tốt hơn.

+ Cải thiện chức năng gan thận, giúp lọc chất thải và các độc tố có trong cơ thể tốt hơn.

+ Nhất là đối với phụ nữ sau sinh hay bị lãnh cảm, khả năng tình dục kém đi, tổ yến có công dụng giúp cải thiện khả năng tình dục của phụ nữ rất hiệu quả. 

Công dung của tổ yến đối với sắc đẹp phụ nữ

Trong tổ yến có chứa Threonine là dưỡng chất hình thành nên Elastine và Collagen, 2 hợp chất có tác dụng rất tố cho nhăn sắc và làn da của phụ nữ: giảm mụn, làm sáng và mịn màng làn da hơn, giúp hết nám, da bạn sẽ hồng hào hơn và ngăn chặn tốc độ lão hoá da một cách đáng kể, cải thiện vẻ đẹp thanh xuân của người phụ nữ.

Công dụng của tổ yến với phụ nữ mang thai 

Yến chưng đường phèn là một món ăn rất bổ dưỡng cho các bà mẹ mang thai

Yến chưng đường phèn là một món ăn rất bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Theo khuyến cáo của bác sĩ thì người mẹ đang mang thai rất cần cung cấp thêm chất dinh dưỡng, việc sử dụng tổ yến từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 8 là khoảng thời gian tốt nhất cho mẹ và bé. Trong khoảng thời gian nay cơ thể của mẹ và thai nhi hấp thụ chất dinh dưỡng rất cao, vì thế nếu được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì bà bâu sẻ có sức khỏe tốt và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Các dưỡng chất có trong tổ yến giúp mẹ giảm mệt mỏi, căng thẳng, và cung cấp các khoáng chất dinh dưỡng cho thai nhi, giúp thai nhi khoẻ mạnh từ trong bụng mẹ. 

Yến sào còn giúp tái tạo và phục hồi lan da của bà mẹ sau khi sinh, giúp cho người phụ nữ mau lấy lại lan da mịn màng, tươi sáng sau thời gian mang thai.

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo GĐVN