1. Phố Hàng Mã 

Phố Hàng Mã chính là địa chỉ vui chơi Trung thu truyền thống suốt bao nhiêu năm nay của người dân Hà Nội. Phố Hàng Mã cứ đến dịp trung thu là lại được trang hoàng rực rỡ với hàng hà sa số các loại đèn truyền thống và rất nhiều loại đồ chơi đời mới.

Tuy phố Hàng Mã chỉ là một đoạn phố ngắn song hộ gia đình nào trên phố này cũng kinh doanh các mặt hàng trung thu mỗi dịp rằm tháng 8. Bắt đầu từ rằm tháng 7 cả dọc phố Hàng Mã đã được treo đầy đèn lồng, đèn ông sao, đèn cù ... cũng nhiều món đồ truyền thống, hiện đại đều có màu sắc đỏ rực. 

Sắc màu đèn lồng rực rỡ tại phố Hàng Mã.

Tới phố Hàng Mã dịp này, các gia đình hoặc các bạn trẻ có thể chụp được rất nhiều ảnh đẹp với khung cảnh đèn đuốc rực rỡ, lung linh. Ngoài ra khi dẫn các em nhỏ tới đây chơi, bố mẹ có thể chọn mua rất nhiều món đồ chơi truyền thống làm quà cho các em nhân dịp Tết trung thu. 

Hiện nay khu vực bán đồ Trung thu đã được mở rộng lan ra đoạn phố Hàng Lược và Lương Văn Can để mở rộng diện tích, tạo điều kiện cho nhiều người được tận hưởng không khí ngày Tết trung thu tại đây hơn. 

2. Bảo tàng dân tộc học

Vào dịp Tết Trung Thu, bảo tàng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như như nặn hoa quả bằng đất sét, cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao...

Các em bé sẽ được tham gia vào các hoạt động truyền thống nhân ngày tết Trung thu.

Trung thu 2015 sẽ được tổ chức với chủ đề "Sắc màu văn hóa Cần Thơ", hứa hẹn sẽ đem lại cho các em thiếu nhi rất nhiều hoạt động bổ ích và thú vị như : ẩm thực Cần Thơ; trình diễn múa lân, đi cà kheo;  giao lưu với nghệ nhân làm bánh xèo nổi tiếng, giới thiệu bàn thờ lễ cúng trăng của người Khơ me; hướng dẫn làm cốm, bánh dẻo, bày cỗ Trung thu; tổ chức thi nhảy bao bố, đá gà, gánh lúa qua cầu...

Đây là một địa điểm chơi Trung thu tuyệt vời nếu mẹ muốn bé được hiểu thêm về văn hóa dân tộc.

3. Sân vận động Mỹ Đình và bến Hàn Quốc 

Những năm gần đây, Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là nơi được rất nhiều người lựa chọn để vui chơi dịp Trung thu. Với không gian rộng mênh mông, cách xa khu dân cư sinh sống, đây thực sự là điểm lý tưởng để các bạn trẻ thả đèn trời.

Bạn có thể mua ngay tại đây một chiếc với giá khoảng 20.000 – 25.000đ. Sau đó mỗi người viết ước mơ của mình gắn vào đèn, đốt bấc rồi thả đèn lên trời. Theo quan niệm của các bạn trẻ thì đèn trời tượng trưng cho ước mơ, đèn bay càng cao, càng xa thì ước mơ của bạn càng dễ dàng thực hiện.

Thả đèn trời ước nguyện tại Mỹ Đình cũng là một hoạt động được ưa thích nhân ngày Tết Trung Thu

Thả đèn trời ước nguyện tại Mỹ Đình cũng là một hoạt động được ưa thích nhân ngày Tết Trung thu.

Đây là một trong những trò chơi thu hút nhiều bạn trẻ, không phải chen chúc trong phố xá ồn ào, lại có thể chơi theo nhóm hoặc từng đôi yêu nhau, vừa vui, vừa lãng mạn. Những chiếc đèn đủ màu sắc, hình dạng hòa cùng tiếng trống múa lân vui nhộn sẽ là một kỷ niệm không thể quên trong mùa trung thu 2015.

Vào sát dịp Trung thu, khi lượng người tập trung thả đèn tại đây nhiều sẽ tạo nên một khung cảnh cực kỳ lung linh và rực rỡ vào đêm trăng rằm. Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp hiếm có này, bạn có thể cùng gia đình và bạn bè cùng nhau tới đây thả đèn trời, thả ước mơ và ngắm trăng sáng trong không gian bao la và mênh mông. 

4. Các khu trung tâm thương mại

Tại các khu trung tâm thương mại như Times City, Royal City, The Garden, Keangnam ... đều rất đầu tư vào việc bài trí, trang hoàng cho dịp lễ này. 

Những chương trình như  "Vườn cổ tích bằng đèn lồng lớn nhất Việt Nam", “Con đường đèn lồng”, trình diễn Đầu lân  truyền thống khổng lồ, Bánh dẻo lớn nhất Việt Nam, Đèn kéo quân khổng lồ,... cùng nhiều trò chơi dân gian sẽ tạo nên một ngày hội không thể nào quên đối với các bé.

Đèn lồng cá khổng lồ tại Times City.

Đèn lồng cá khổng lồ tại Times City.

5. Công viên nước Hồ Tây 

Là một trong những khu vui chơi lớn của Hà Nội, năm nào cũng vậy, công viên Hồ Tây hứa hẹn mang đến cho các bé những tiết mục hát múa và các trò chơi độc đáo trong đêm trung thu. Trẻ có thể hòa mình vào không khí các trò chơi dân gian và nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Công viên nước Hồ Tây là

Công viên nước Hồ Tây tổ chức nhiều hoạt động hát múa và trò chơi dân gian.

Ngoài ra khu vui chơi Kinder Park nằm sát công viên với nhiều trò chơi trong nhà hấp dẫn cũng có thể là điểm đến lý tưởng mà cha mẹ dành phần thưởng cho bé trong dịp Tết trung thu. 

Bùi Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online