dịch vụ công trực tuyến

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về dịch vụ công trực tuyến, cập nhật vào ngày: 19/04/2024

Đây là một trong những chỉ đạo của Chính phủ được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu ra tại Hội nghị UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9, khóa IX và thông tin về tình hình KTXH năm 2023, định hướng phát triển KTXH 2024.

Bộ Tài chính nhận định, quý I trùng với thời điểm diễn ra nhiều hoạt động lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, giá cả thường có biến động tăng theo quy luật vào trước và sau Tết.

Theo thống kê của Bộ Tài chính, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính là 896 thủ tục. Cho đến nay, 100% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).

Từ 1/7, các doanh nghiệp vận tải có thể chọn giờ xuất bến và đăng ký khai thác tuyến qua Cổng dịch vụ công.

Theo tính toán, riêng 4 dịch vụ công mới tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong ngày hôm nay (30/12) sẽ giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm.

TP hoàn thành kết nối mạng WAN đến 579/579 xã, phường, thị trấn (đạt tỷ lệ 100%); 579 xã, phường, thị trấn được trang bị máy tính, máy in, máy quét để triển khai DVC TT mức độ 3, 4.

Với 1.501/1.659 thủ tục hành chính đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4, thành phố Hà Nội đã tạo ra sự đột phá trong xây dựng chính quyền điện tử, mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân...

“Tăng cường xử lý hồ sơ đề nghị hỗ trợ qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia rút ngắn thời gian xử lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng trong quá trình xác nhận và phê duyệt hồ sơ...

Từ ngày 12/5, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được tích hợp thêm 6 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nhằm hỗ trợ người dân, DN, nhất là các đối tượng gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19...

Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế - xã hội. Thay vì tiếp xúc trực tiếp, chúng ta có thể ứng dụng công nghệ để hình thành cuộc sống số.

Tăng cường đầu tư hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, điều hành, cung ứng dịch vụ công, xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh được Hà Nội xác định là giải pháp đột phá...

Sau bài phản ánh “Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến trong mùa dịch: Hiệu quả nhân đôi” của Báo Tuổi trẻ Thủ đô được đăng tải, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ...

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ có thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường hướng dẫn, đẩy mạnh dụng dịch vụ công

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc không phải đến cơ quan chức năng để thực hiện các thủ tục hành chính giúp người dân hạn chế đi lại, tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Đẩy mạnh tuyên truyền khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona...