doanh thu bán lẻ

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về doanh thu bán lẻ, cập nhật vào ngày: 19/04/2024

Tốc độ tăng trưởng GRDP của TP.HCM quý 2/2023 tăng 5,87% so với cùng kỳ. Các chỉ số công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ... đều có chỉ số tăng trưởng tốt, góp phần vào tăng trưởng chung GRDP.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng đầu năm 2023 có mức tăng cao nhất so với cùng kỳ các năm 2015 trở lại đây.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước.

Tính chung quý I/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.505,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, nhiều “ông lớn” trong ngành bán lẻ tại Việt Nam đã và đang sử dụng nhiều biện pháp để kịp thời ứng phó, thích nghi trước khó khăn chung của nền kinh tế.

Đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng 8-9% trong năm 2023 là mục tiêu được Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đưa ra tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất tiêu dùng trong nước.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2023 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành gấp 2,1 lần.

Theo thông tin từ sở Công Thương Hà Tĩnh, tháng đầu tiên của năm 2023 cũng là tháng cao điểm mua sắm Tết, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn ước đạt hơn 5.277 tỷ đồng, tăng 3,57% so với tháng 12/2022.

Là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 song bán lẻ cũng là ngành lấy lại sức bật mạnh mẽ trong giai đoạn phục hồi và phát triển.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng năm 2022 có quy mô cũng như tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm lại đây và tăng 14,2% so với 9 tháng năm 2019.

Theo Chủ tịch UBND TP. HCM, để tạo đà phát triển kinh tế cho năm 2023, trong những tháng còn lại của năm 2022, TP sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc còn tồn tại thời gian qua.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Mười ước đạt 486,4 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước.

Theo thống kê của Savills, các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm 44% diện tích sàn bán lẻ được lấp đầy trong 9 tháng đầu năm nay.

Ngành bán lẻ đang chứng kiến mức tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2022. Những lợi thế hấp dẫn của Việt Nam trong khu vực đi kèm với đà phục hồi này đang tạo sức hút mạnh mẽ với nhiều thương hiệu bán lẻ lớn.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 2,257 triệu tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.