Theo đó, người dùng tại Cần Thơ có thể lựa chọn tính năng “Lấy món tại quán" khi đặt đồ ăn trên GrabFood. Sau khi hoàn tất đặt món tại nhà hàng tham gia triển khai “Lấy món tại quán”, người dùng sẽ chủ động theo dõi thời gian nhận món được thông báo trên ứng dụng và trực tiếp đến nhà hàng lấy thức ăn.

Bên cạnh đó, đối tác nhà hàng cũng sẽ được thông báo về thời gian dự kiến thực khách đến nhận món để linh hoạt sắp xếp công việc phù hợp với nhịp độ hoạt động. Với tính năng “Lấy món tại quán", nhà hàng giao món trực tiếp cho người dùng thay vì thông qua đối tác tài xế.

Tính năng Lấy món tại quán cung cấp thêm lựa chọn tiện dụng cho người dùng
Tính năng "Lấy món tại quán'" cung cấp thêm lựa chọn tiện dụng cho người dùng. Ảnh minh họa.

Đại diện Grab cho biết hiện tính năng “Lấy món tại quán” chỉ áp dụng cho phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng liên kết hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua các tiếp xúc vật lý, đảm bảo an toàn cho người dùng và đối tác nhà hàng.

Trong bối cảnh hoạt động ăn uống tại nhà hàng, quán ăn bị hạn chế như hiện nay, hình thức đặt đồ ăn mang đi được khuyến khích nhằm bảo đảm quy định về giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố. Việc kịp thời ra mắt tính năng “Lấy món tại quán” không chỉ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu ăn uống ngay tại nhà, mà còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí giao hàng, chủ động thời gian lấy hàng và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc khi chờ đợi tại quán.

Ngoài ra, bằng cách giao món trực tiếp cho người dùng, nhà hàng có thể tăng cơ hội tiếp cận lượng người dùng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cũng sẽ giúp nhà hàng chủ động kiểm soát số lượng thực khách đến quán, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ và tại địa phương. 

Theo Thu Thảo/Đô thị mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/grab-trien-khai-thu-nghiem-tinh-nang-lay-mon-tai-quan--20201231000003572.html