hàng trung quốc

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về hàng trung quốc, cập nhật vào ngày: 21/06/2021

Sáng ngày 11/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT số 14 kiểm tra 5 địa điểm kinh doanh Thương hiệu thời trang SEVEN.am trên địa bàn Hà Nội...

Cơ quan chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ hơn 4.400 bánh trung thu trứng chảy mang nhãn mác Trung Quốc, không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Ngoài "lùm xùm" của Asanzo trước nghi vấn "hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam, nhiều thương hiệu lớn như Sunhouse, Kangaroo cũng đang là tâm điểm chú ý của dư luận.

Trước thông tin Asanzo nhập đồ Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam gây xôn xao dư luận, nhiều hệ thống siêu thị lớn đã bất ngờ "nối đuôi" nhau đưa ra thông báo về việc cho đổi trả các sản phẩm Asanzo..

Sau lùm xùm sản phẩm Asanzo là hàng Trung Quốc đội mác hàng Việt, siêu thị Nguyễn Kim đã bất ngờ thông báo cho đổi trả tivi Asanzo. Ngay sau đó, nhiều siêu thị cũng có động thái tương tự.

Khác hẳn với những thông tin quảng cáo trên hệ thống siêu thị chuyên hàng nội địa Nhật Bản Sakuko Japanese về chính sách ưu đãi, khách hàng khi đến đây mới thấy rằng mình như đang mua “cục tức” vào người.

Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhưng các mặt hàng mứt, hoa quả sấy Trung quốc đã ồ ạt đổ bộ vào thị trường việt Nam với đủ chủng loại, mẫu mã.

Mặc dù được quảng cáo là chuyên bán các sản phẩm nội địa Nhật Bản nhưng rất nhiều sản phẩm của Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam không có tem nhãn phụ Tiếng Việt. Không những vậy, nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Mặc dù Mumuso sử dụng nhiều nội dung thể hiện sự liên quan tới nguồn gốc từ Hàn Quốc, song hơn 99% loại hàng hóa của công ty này lại được nhập khẩu từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm được cho là nhái bao bì, thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng khác.

Xuất hiện từ lâu trên thị trường Việt Nam, một loạt các cửa hàng Miniso đang “làm mưa làm gió” bởi mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng. Mặc dù logo của thương hiệu này sử dụng tiếng Nhật và nhiều thông tin khác trên bao bì sản phẩm chỉ dẫn đến Nhật Bản nhưng phần lớn hàng hóa tại chuỗi cửa hàng này lại có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trung thu hiện đại những món quà cũng thay đổi, đa dạng hơn, đặc sắc hơn và hiện đại hơn theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Cứ đến mùa Trung thu, thị trường đồ chơi và đồ trang trí lại rầm rộ ở các con phố Hàng Mã. Năm nay, có điểm mới là các loại đồ chơi Trung thu mang thương hiệu Việt Nam rất hút khách hàng.