Băn khoăn vì dự án gần nghĩa trang

Vốn từ xưa đến nay, tâm lý người Việt khi mua nhà vẫn luôn phải chọn những vị trí đẹp, phong thủy tốt bởi lẽ tích góp bao năm để mua được ngôi nhà thì cũng cần những điều cơ bản như vị trí thuận tiện đi lại, không khí trong lành, giống như "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".

Các yếu tố có tốt, có tương hỗ được lẫn nhau thì khi bỏ tiền ra mua nhà mới bằng lòng, khi dọn đến ở mới yên tâm.

Bởi vậy nên mọi người luôn e ngại khi phải lựa chọn khu căn hộ ở gần nghĩa trang, đền miếu vì yếu tố phong thủy tại đây bị coi là xấu. 

Được quảng cáo là "Không gian Singapore giữa lòng Hà Nội", Goldmark city có chất lượng hoàn thiện công trình khá tốt. Tuy nhiên, nhược điểm khiến khách hàng e ngại chính là việc có nghĩa trang Mai Dịch mở rộng ngay bên đối diện. 

Hình ảnh khu nhà án táng mới đi vào hoạt động, và phía sau đó là dự án Goldmark City

Đường vào Goldmark City phải đi qua Nghĩa trang Mai Dịch

Vị trí Goldmark City

Nhược điểm của nhà gần nghĩa trang dưới góc nhìn phong thuỷ

Theo phong thủy, nhà gần nghĩa trang và bệnh viện là 2 vị trí không tốt bởi đây là những nơi có âm khí hoặc sát khí quá nặng, ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của người sinh sống trong nhà.

Ảnh hưởng xấu nhất chính là khí âm từ nghĩa trang mang lại cho những người đang sống trong ngôi nhà. Điều này có thể khiến họ dễ mắc bệnh tật hoặc sức khỏe không được tốt.

Mặt khác, tâm lý của người dọn đến ở luôn chú ý, suy nghĩ về việc nhà mình ở gần nghĩa trang hay sáng ra nhìn qua cửa sổ thì cảnh tượng trước mắt không phải là cây xanh hay thành phố sôi động mà lại là những phần mộ hay sự u ám, lạnh lẽo điều này về lâu dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cả về tâm lý và sức khỏe.

Cổng vào dự án

Hình ảnh dự án Golfmark City cập nhật ngày 11/10 vừa qua. (Ảnh: Vinanet)

Do vậy, trước khi lựa chọn, người mua cần cân nhắc thật kỹ.

Một điều nữa khiến khách hàng phân vân khi "xuống tiền" tại Goldmark là mức giá bán của dự án này đang khá hỗn loạn.

Trong khi Đất Xanh Miền Bắc rao bán các căn hộ với mức giá chỉ từ 24,5  triệu đồng/m2 (Đã bao gồm VAT và nội thất cơ bản) thì tại sàn giao dịch bất động sản STDA mức giá khởi điểm lại từ 27 triệu đồng/m2 (VAT + Nội thất cơ bản).

Với căn hộ có diện tích thấp nhất tại đây là 70m2 thì người mua nhà phải bỏ ra ít nhất gần 2 tỷ đồng để sở hữu 1 căn hộ với vị trí có phần "đáng e ngại".

Cách khắc phục phong thuỷ khi nhà ở gần nghĩa trang 

Có 1 vài cách khắc phục về "khí" nếu nhà bạn ở gần nghĩa trang, đó là thường xuyên làm sạch nhà cửa bằng cách dùng nhang để giữ sự hài hòa về năng lượng.

1 cách khác là sơn bức tường tiếp giáp với nghĩa trang bằng màu đỏ để quân bình năng lượng.

Tuy nhiên, đó chỉ là những biện pháp mang tính chất tạm thời.

"Người xưa chọn đất có long mạch làm nơi an táng..."và long mạch vẫn luôn là yếu tố quan trọng quyết định khi xây nhà hay cất mộ.

Yếu tố "Long mạch" được hiểu là nơi hội tụ năng lượng tốt của trái đất, gia chủ của ngôi nhà có long mạch thì sức khỏe sẽ tốt, tinh thần thoải mái.

Cũng theo 1 vài ý kiến thì phong thủy chỉ nên là yếu tố tham khảo, mang lại cảm giác vững tâm, thoải mái khi dọn vào nhà mới.

Vì thế, vị trí ngôi nhà, khu vực sống thuận tiện cho sinh hoạt mới là những yếu tố quyết định cuộc sống có thoải mái, thuận lợi hay không.

Thông tin Dự án Goldmark City

Dự án nằm tại số 136 Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty TNHH Thương mại, quảng cáo, xây dựng, địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư. CTCP BĐS TNR Holdings Việt Nam là đơn vị quản lý và điều hành.

Dự án gồm khu nhà cao tầng cao cấp, khu thương mại - văn phòng - dịch vụ công cộng, khu trường học. Diện tích đất dự án là 113.909 m2, trong đó diện tích xây dựng 26.579 m2, mật độ xây dựng 23,3%.

Dự án bao gồm khu nhà ở 9 tòa nhà cao 40 tầng, cung cấp gần 5.000 căn với các diện tích từ 68,3m2 đến 152,4 m2.

Theo Việt Tuấn (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam