Theo tục lệ, trong ngày Thần tài này, dân gian có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc thần tài, cúng xong sẽ được may mắn quanh năm. Vàng là món kim loại quý có giá trị rất cao được nhiều người chọn mua và t được xem là vật “để dành” của đa số người dân Việt Nam. 

Với mong muốn, mua vàng ngày này sẽ mang của cải vào nhà có sự phù hộ của vị thần quản lý tài sản. Người mua vàng trở nên khởi sắc và ngày càng tốt đẹp trong năm mới. 

Từ những quan niệm trên, ngay từ đầu giờ sáng ngày Thần tài, nhiều người đã tập trung xếp hàng dưới vỉa hè trước cửa hàng vàng để mua vàng. Nhiều cửa hàng vàng luôn trong tình trạng quá tải, đông đúc. 

Ghi nhận tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (Cầu Giấy, Hà Nội), người dân xếp hàng thành hai hàng dài cả trăm mét trên vỉa hè đợi tới lượt vào mua. Nhiều người đã chấp nhận bỏ thời gian cả buổi sáng chỉ để mua vàng cầu may. 

Ngay từ hơn 8h sáng, người dân đã xếp hàng chật kín hàng trăm mét vỉa hè đường Cầu Giấy để mua vàng.  

Nhu cầu mua vàng đông khiến dòng người xếp hàng mỗi lúc một đông hơn khi gần đến giờ trưa. Trong lúc xếp hàng, mọi người đọc thông tin giới thiệu sản phẩm và chương trình khuyến mại của cửa hàng.   

 Chị Phương Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, chị đã chủ động đi sớm để xếp hàng ngay từ lúc 7h sáng để mua vàng nhưng tới hơn 9h, phía trước của chị vẫn còn tới cả trăm người. Chị hi vọng sẽ mua được vàng trước giờ trưa.  

 Cảm giác mệt mỏi phải đợi chờ lâu của người mua vàng cầu may. 

Ngóng chờ, nóng lòng chờ đời.  

Phía trước cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu ở Cầu Giấy. 

Do đã hạn chế lượng người vào cùng một lúc, phía trong cửa hàng tình trạng trật tự được thắt trặt để đảm bảo an ninh.   

Các giao dịch của người dân được thực hiện tuần tự đảm bảo trật tự và hạn chế nhầm lẫn.  

Đại diện kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, năm nay, đơn vị đã tập trung chế tác số lượng lớn các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, tăng gấp khoảng 2-5 lần tùy từng dạng sản phẩm so với ngày thần tài năm trước. Riêng vàng Rồng Thăng Long miếng hiện đã cháy hàng. 

 Cũng theo đại diện này cho biết, so với mọi năm lượng khách giao dịch tại các cơ sở kinh doanh công ty tăng mạnh do người dân đã biết về ngày thần tài nhiều hơn và đều có tâm lý muốn mua chút vàng lấy may cho cả năm. 

 Vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lúc 9h hiện niêm yết ở giá 3,255 - 3,3 triệu đồng mỗi chỉ (mua vào - bán ra).

Tới hơn gần 11h sáng, lượng người xếp hàng mua vàng vẫn rất đông.  

 Giao thông khu vực này luôn trong tình trạng đông đúc, phương tiện di chuyển khó khăn. 

 Khu vực phố vàng Trần Nhân Tông cũng đông đúc ngay từ sớm trong ngày Thần Tài. 

Theo Trần Kháng/Gia đình Việt Nam