Sức khỏe

Yoga mang lại tác dụng về sức khỏe khác nhau, không chỉ tăng cường và linh hoạt xương khớp mà còn làm trẻ hóa tâm trí của bạn. Còn đối với tập gym sẽ chỉ làm cho cơ bắp của bạn săn chắc trở lại chứ không phải kích thích tinh thần.

Sau khi tập Yoga, bạn sẽ cảm thấy tươi mới và tràn đầy năng lượng. Trong khi đó, tập gym sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn nhiều.

Chính vì thế mà thời lượng tập yoga sẽ kéo dài hơn so với gym. Nếu bạn đang tìm kiếm cả hai lợi ích về tinh thần và thể chất, thì yoga là sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

Tiêu hóa

Là một trong yếu tố khác biệt rõ ràng giữa yoga và gym. Yoga là hoạt động hỗ trợ tiêu hóa, mặt khác tập gym có thể khiến bạn thèm ăn hơn. Nếu bạn tập gym không đúng cách có thể dẫn đến ăn nhiều và tăng cân sau buổi tập.

Đào tạo

Giai đoạn đầy của gym, bạn cần huấn luyện viên để đảm bảo có thể thực hành các bài tập một cách chính xác. Sau đó, bạn có thể tự tập mà không cần kèm cặp.

Tuy nhiên, với yoga thì bạn vẫn cần hướng dẫn trong suốt quá trình. Bạn có thể làm theo các clip trên mạng và không cần giáo viên.

Giảm cân

Nếu bạn luyện tập với mục đích giảm cân thì nên tập gym. Nếu bạn luyện tập với mục đích có một vóc dáng cơ bắp khỏe mạnh thì cũng hãy chọn gym.

Yoga cũng có thể giảm cân nhưng phải mất thời gian khá dài và giảm rất chậm bởi yoga kích thích tâm hồn, khiến con người ta quên đi căng thẳng ở hiện tại.

Đối tượng tập luyện

Với yoga, dù ở bất cứ đối tượng nào, nhóm tuổi nào cũng có thể luyện tập. Nhưng đối với gym, chỉ hợp với một nhóm tuổi nhất định, không quá trẻ mà cũng không quá già.

Yoga hỗ trợ rất nhiều thứ mà tập gym không thể có, thế nhưng để mang lại kết quả nhanh chóng thì gym thắng thế.

Mặc dù có sự khác biệt lớn nhưng không thể nói cái nào tốt hơn, cả hai bộ môn này đều hướng bạn đến một mục đích là sức khỏe. Vì vậy, tùy vào mục đích của mình để chọn lựa cho chính xác.


Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới