Tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thời điểm này, nhiều loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ nhưng giá giảm mạnh. Cụ thể, thanh long ruột trắng chỉ bán được 3.000 đồng/kg, thấp nhất từ trước đến nay.

Ngoài ra, chôm chôm bước vào vụ mùa chưa lâu nhưng giá chỉ hơn 2.000 đồng/kg, loại chôm chôm Thái và nhãn dao động 6.000-7.000 đồng/kg. Mức giá này chỉ bằng một nửa giá so với cùng thời điểm năm ngoái.

Trái ngược với thanh long ruột trắng và chôm chôm, thời điểm này, giá các loại sầu riêng của tỉnh Lâm Đồng lại tăng cao nhất trong những năm qua. Hiện giá sầu riêng ghép như Mongthong, Ri6, Đô Na vào khoảng 24.000-28.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với năm 2014.

Chỉ có duy nhất sầu riêng Lâm Đồng là đang được giá.

Chỉ có duy nhất sầu riêng Lâm Đồng là đang được giá. 

Theo Bộ NN&PTNT, nguyên nhân giá giảm là sản lượng năm nay tăng do được mùa. Dự kiến, thời gian tới giá sẽ khó tăng thậm chí giảm tiếp do hiện tại mới là đầu vụ.

Trong tháng 7, giá một số rau tại Đà Lạt, Lâm Đồng có xu hướng giảm nhẹ so với tháng trước. Cải bó xôi và đậu Hà Lan giảm mạnh nhất với mức giảm phổ biến là 5.000 đồng/kg. Giá rau giảm do nguồn cung tăng trong khi nhu cầu lại không tăng mạnh.

Bùi Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online