Thi-truong-ban-le

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thi-truong-ban-le, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

Hoạt động thương mại, bán lẻ trong nước ngày càng được mở rộng phát triển, trong đó phát triển hạ tầng thương mại (HTTM) là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Việt Nam hiện đang là một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực, mang theo đó là tiềm năng phát triển cho một thị trường bán lẻ vẫn còn non trẻ.

Nhìn chung ngành bán lẻ hiện đại tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh trong năm 2020. Tuy nhiên, quá trình phát triển của ngành sẽ có sự phân hóa trong hoạt động của các doanh nghiệp.

Năm 2019, ngành bán lẻ Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và đột biến về rất nhiều mặt.

Ngày 10/10/2019, Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet công bố Bảng xếp hạng TOP 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019. Theo đó, Hapro đã được vinh dự nằm trong bảng xếp hạng.

Doanh thu thị trường bán lẻ tại Việt Nam không ngừng tăng trong suốt 8 năm trở lại đây.

Sáng 12/9/2019, trong khuôn khổ hội thảo New Wave of Retail - Làn sóng Bán lẻ mới - tổ chức tại TP. HCM, Công ty Cổ phần Vincom Retail đã công bố 03 Đại Trung tâm thương mại mới.

Tiến sĩ Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, bán lẻ đa kênh là hình thức giúp khắc phục những điểm yếu của bán lẻ truyền thống và bán hàng trực tuyến.

Việc các doanh nghiệp lớn mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ dự báo thời gian tới sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ sẽ còn khốc liệt hơn.

Việc đưa ra các chính sách ưu đãi là cần thiết để thu hút đầu tư nước ngoài, song cần ưu tiên doanh nghiệp (DN) nội, ưu đãi trước hết đối với trường hợp tạo ra giá trị gia tăng cao...

Sáng nay 20/3, Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bản lẻ Việt Nam do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) được tổ chức. Nhiều hạn chế, bất cập của thị trường bán lẻ Việt Nam đã được đưa ra thảo luận.

Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất khi có đầy đủ sự góp mặt của những thương hiệu lớn trên thế giới. Đây là cơ hội, cũng là thách thức cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam.

Theo các chuyên gia, ứng dụng công nghệ sẽ trở thành xu thế mới để tăng tính cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ cả trong nước và quốc tế.

Cùng một dải đất hình chữ S, thế nhưng, từ văn hóa tiêu dùng cho đến ẩm thực các vùng miền ở Việt Nam đều có những nét đặc trưng rất riêng. Thực tế chứng minh, rất ít doanh nghiệp bán lẻ chinh phục thành công cả hai thị trường này, chỉ trừ một ngoại lệ…

Một trong những sai lầm phổ biến của người sử dụng khi chọn mua các phụ kiện đi kèm cửa kính như bản lề sàn, kẹp kính, khóa cửa kính… là thường chỉ cân nhắc đến giá cả chứ chưa quan tâm đến các tính năng an toàn, đồng bộ, nguồn gốc chính hãng hay chế độ hậu mãi.