Panama sở hữu mọi thứ mà một người nghỉ hưu tìm kiếm

Panama sở hữu mọi thứ mà một người nghỉ hưu tìm kiếm

Hằng năm, trang web về du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu International Living đều nghiên cứu và cho xuất bản danh sách đánh giá những Quốc gia thân thiện nhất với người nghỉ hưu. Trong danh sách 10 quốc gia đứng đầu về du lịch hưu trí mới được xuất bản thì Panama được đánh giá là nơi tốt nhất để nghỉ dưỡng khi về hưu. Costa Rica xếp thứ hai, thứ ba là đất nước Mexico. Ecuador xếp thứ tư. Sau đó lần lượt là Malaysia; Colombia; Bồ Đào Nha; Peru; Thái Lan và Tây Ban Nha.

Đất nước Trung Mỹ Panama liên tục xuất hiện trong danh sách trên trong vòng nhiều năm trở lại đây, nhưng 2019 lại là lần đầu tiên quốc gia này leo thêm hai bậc để giành vị trí thứ nhất. Các chuyên gia của Living International đánh giá rất cao môi trường xinh đẹp, sạch sẽ của Panama, nơi mà những bãi biển cát trắng và rừng nhiệt đới tồn tại song song với những thành phố hiện đại.

Hiện chính quyền Panama đang sử dụng chương trình an sinh Pensionado để thu hút người nước ngoài đã nghỉ hưu đến nhập cư tại nước này. Bất kỳ ai có số tiền lương hưu lớn hơn $1000/tháng đều có thể tham gia, và những người già thuộc diện chương trình sẽ được hưởng một loạt các lợi ích như giảm giá dịch vụ giao thông công cộng, y tế…

Tổng biên tập của International Living, bà Jessica Ramesch, cho biết: “Thủ đô cùng tên của đất nước Panama hiện là một trong những thành phố có triển vọng phát triển du lịch nghỉ dưỡng nói chung và du lịch hưu trí nói riêng. Vốn đã là một trung tâm kinh tế khu vực, cơ sở hạ tầng tại thành phố Panama được đầu cư rất bài bản. Hiện trên toàn Trung Mỹ, Panama hiện là thành phố nhộn nhịp thế giới, và cũng là đô thị duy nhất còn giữ được khu rừng nhiệt đới địa phương”.

“Về mặt văn hóa, thành phố Panama không hề thua kém bất kỳ nơi nào khác ở Trung và Nam Mỹ. Càng ngày có nhiều nghệ sỹ quốc tế đến sống và làm việc tại thủ đô của Panama và các vùng lân cận, khiến cho văn hóa đất nước này trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Những nghệ sĩ này, cũng như những người đã nghỉ hưu, bị thu hút bởi thị trường bất động sản giá rẻ (một căn nhà nhỏ nhìn ra biển chỉ tốn khoảng $1500 ở Panama), chịu rất ít ảnh hưởng của thiên tai, thuế thấp, hệ thống an sinh xã hội phát triển, và rất gần với Mỹ”.

Lê Công Vũ/Theo Worldproperty

Theo dulich.reatimes.vn