Mới đây trên các diễn đàn Trung Quốc xôn xao về một cuộc thảo luận tìm ra tác dụng "lạ" của bao cao su. Hàng trăm tác dụng có 1-0-2 đã được cư dân mạng sáng tạo ra.

Dưới đây là những cách  được lựa chọn có khả thi nhất và tất nhiên không kém phần "khó đỡ"

1. Không thấm nước

Năm 2011, Bắc Kinh có thời gian mưa rất to, trên mạng bùng nổ một làn sóng mới, rất nhiều người thắc mắc đã xảy ra chuyện gì? “Hôm nay, Bắc Kinh trời mưa rất to may mà trong túi có hai cái Durex (một hãng bao cao su)”. Trong một ngày, Status này đã được lan truyền trên mạng và hàng nghìn người đã bình luận mà nhân vật chính không ai khác chính là “anh bao cao su”.

2. Băng cầm máu:

Bạn đi du lịch hay pinic gặp phải chấn thương chảy máu nhưng lại không có băng gạc cầm máu, bạn có thể dùng bao cao su thay thế cầm máu rất hiệu quả.

3. Túi đựng nước

Bao cao su có thể đựng nước rất hiệu quả lại thuận tiện mang bên người do bao cao su rất chắc chắn.

4. Dụng cụ lấy nước

Ở sa mạc, vùng thôn quê hay trong rừng rậm không có nguồn nước phong phú thì có thể dùng phương pháp này. Buổi tối, đào hố nhỏ trên mặt đất sau đó đặt một chiếc lọ vào giữa hố, đặt các bao cao su trên miệng hố, lấy đất cố định bốn phía, áo mưa đặt trên một hòn đá sao cho miệng bao ngược xuống dưới. Ban đêm không khí lạnh khiến cho nước bên trong hố bốc hơi ngưng đọng bên trong bao cao su. Để tăng hiệu quả, bên trong hố đặt thêm  lá cây và cỏ, buổi sáng sớm có thể thu hoạch nước nhiều nhất.

5. Làm kín miệng chai, lọ.

Món thị muối ống trúc hay các chai lọ khác để phòng việc không khí có thể lọt vào khiến thực phẩm bị ôi thiu chúng ta có thể dùng bao cao su, bạn sẽ thấy hiệu quả đến không ngờ.

6. Nhóm lửa.

Với tích chất cực kỳ dễ cháy nên bao cao su còn dùng để nhóm lửa

7. Dụng cụ săn bắn.

 

Để vào trong bao cao su một khối đá cuội sau đó buộc bằng một sợi dây thừng cứ như vậy ba cái chập làm một. Thấy đà điểu hay động vật chạy nhanh thì lấy hết sức ném về phía con mồi, chúng sẽ bị trói chặt ngay lập tức.

8. Dụng cụ hút nọc độc

Khi bị rắn cắn, hãy lấy một chiếc bao cao su đặt lên vết cắn sau đó dùng miêng hút chất độc, cách này an toàn hơn rất nhiều so với hút nọc độc trực tiếp bằng miệng.

9. Gối đầu

 

Muốn tìm một vật bằng phảng để gối đầu thật khó khăn? Hãy thổi phòng mấy chiếc bao cao su sau đó dùng khăn mặt bao lại bạn sẽ tận hưởng cảm giác thoải mái và an nhàn.

10. Kính lúp.

Khi đi dã ngoại, bạn cần một mồi lửa, phải làm sao bây giờ? Hãy đổ nước đầy bao cao su thành hình cầu, đây chính là một siêu kính lúp, hãy tập trung ánh sáng mặt trời vào lá cây khô bạn sẽ nhóm được lửa như ý muốn.

Nguồn: Trí thức trẻ/Theo GĐVN