Việc điều trị dứt điểm chứng đau răng phải căn cứ vào nguyên nhân cụ thể do các nha sĩ chỉ định. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị một cơn đau răng "hành hạ" thì việc đi tìm một số loại thảo dược dễ gặp dưới đây có thể là "cứu cánh" tuyệt vời.

1. Lá bạc hà

Khi bị đau răng, chỉ cần nhai 2-4 lá bạc hà cho tới khi nước lá tiết ra phủ lên khu vực bị đau. Súc miệng sau 10 phút với nước ấm.

2. Đinh hương

Khoa học chứng minh đinh hương chứa eugenol, có tác dụng giảm đau và kháng khuẩn tuyệt vời. Khi bị đau răng, người bệnh có thể nhai vài nhánh đinh hương hoặc nghiền thành bột và đắp vào khu vực bị đau.

3. Cải bắp

Nghiền nát lá cải bắp, nhẹ nhàng đắp nó lên khu vực nướu và răng bị đau. Lá cải bắp có tác dụng khử các chất độc trên nướu và giảm đau răng hiệu quả.

4. Gừng

Cạo vỏ gừng và thái lát, sau đó nhai những lát gừng này đắp vào khu vực bị đau. Bạn sẽ cảm thấy giảm đau ngay lập tức.

Gừng là một trong những loại thảo dược dễ tìm và có hiệu quả tốt trong việc trị đau răng.

Gừng là một trong những loại thảo dược dễ tìm và có hiệu quả tốt trong việc trị đau răng.

5. Cỏ xạ hương

Với thuộc tính kháng khuẩn, kháng nấm, sát trùng và chữa bệnh, xạ hương là một trong các bài thuốc thảo dược tốt nhất chữa đau răng. Bạn có thể dùng nó với tinh dầu bạc hà để có kết quả nhanh hơn.

6. Cỏ thi
Nếu bạn bị đau răng và mất ngủ buổi tối, nhai vài lá cỏ thi tươi và đắp lên khu vực đau. Nó sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

7. Cây cúc áo

Tuy không phổ biến, nhưng hoa của cây này có thể làm dịu cơn đau răng của bạn.

8. Vỏ nhãn 

Nếu bị đau răng, bạn chỉ cần cạo một ít vỏ xanh của cây nhãn (lớp vỏ bên trong, không phải vỏ xù xì bên ngoài), ngâm với một chút rượu trong vòng 3-4 ngày và chấm vào chỗ đau. Tuy nhiên, do rượu có nguy cơ gây rộp lưỡi và lợi nên người sử dụng được khuyến cáo phải thận trọng và không áp dụng với trẻ nhỏ.   

9.  Hoàng liên gai (Hoàng mộc) 

Cách sử dụng tương tự như võ nhãn. 

10. Búp non của cây bàng

Người đau răng cũng có thể dùng búp lá non của cây bàng, có thể thêm chút muối ăn, nhai ngậm, mỗi lần 5 – 10 phút. Sau mỗi lần ngậm, súc miệng sạch. Ngày làm 3 – 5 lần sẽ thấy đau răng giảm hẳn. 

Tổng hợp