Khảo sát Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á do Nielsen thực hiện, chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.

Theo kết quả khảo sát, những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Nhưng bên cạnh đó, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của mình.

Top các thương hiệu dẫn đầu trong năm 2017 không có nhiều thay đổi so với kết quả công bố năm 2016.

Theo đó, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp, về đích thứ 2 là Apple, kế tiếp là Sony ở vị trí thứ 3, Nestle xếp thứ 4 và Panasonic ở vị trí thứ 5. 5 thương hiệu còn lại trong top 10 các thương hiệu hàng đầu châu Á lần lượt là LG, Nike, Channel, Adidas và Coca-Cola.

Trong đó, Coca-Cola là thương hiệu đã có sự bứt phá để góp mặt trong top 10 năm nay, trong khi đó, Canon - thương hiệu xếp hạng 8 năm ngoái, đã không giữa được phong độ của mình trong năm nay.

11 thương hiệu Việt góp mặt trong danh sách Top 1.000 Thương hiệu hàng đầu Châu Á

Mặc dù thị trường đôi lúc vẫn còn khó khăn và bất ổn cho sự phát triển của các doanh nhiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định.

Kết quả của báo cáo năm nay đã chỉ ra 11 thương hiệu Việt góp mặt trong danh sách Top 1.000 Thương hiệu hàng đầu Châu Á bao gồm: Vietjet Air (595), Viettel (596), Petrolimex (616), Vinamilk (621), Hảo Hảo (636), Chinsu (668), Trung Nguyên (693), Vietnam Airlines (716), Mobifone (736), Vietcombank (811) và P/S (905). 

Mặc dù lọt vào Top 1.000 thương hiệu hàng đầu Châu Á nhưng phần lớn các thương hiệu Việt lại đều "rớt" hạng so với năm 2016. 

Cụ thể, trong năm 2016, VietJet Air xếp vị trí 490 nhưng năm 2017 đã rơi xuống vị trí 595, Viettel đứng vị trí 501 trong năm 2016 nhưng năm nay, "ông lớn" này đã tụt gần 100 bậc, xuống vị trí 596. Tương tự với Petrolimex, Chinsu, Hảo Hảo hay Trung Nguyên. 

Là hãng hàng không cao cấp nhưng Vietnam Airlines lại chỉ xếp thứ 716 trong danh sách, đứng sau Vietjet Air (595) và tụt 8 bậc so với năm 2016.

Nhận định rằng đây là những thương hiệu được người tiêu dùng nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí họ, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam ghi nhận sự lớn mạnh dần lên của các thương hiệu châu Á

"Tôi thực sự tự hào khi các doanh nghiệp trong nước đã gặt hái được những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, và đặt dấu ấn ở tầm khu vực", vị đại diện Nielsen chia sẻ.

Tuy nhiên, kết quả năm nay lại thiếu đi sự tích cực so với bảng xếp hạng năm ngoái. Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các thương hiệu nội địa đều rớt hạng so với kết quả năm 2016.", bà Nguyễn Hương Quỳnh cho hay.

Theo vị Tổng giám đốc này, để giữ được động lực nhằm tiến đến thành công hơn nữa thì các doanh nghiệp cần phải nỗ lực mạnh mẽ hơn để nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng và tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất thì mới có thể bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế.

Theo Vân Hà/Reatimes