Lên danh sách mua sắm

Các siêu thị ngày càng lớn và đầy ắp các mặt hàng bài trí hấp dẫn nên chị em rất dễ sa vào tình trạng quên sạch mình cần mua những gì mà bị hút theo những mặt hàng khuyến mãi được trưng nổi bật để rồi vác về những món hàng không bao giờ đụng tới. Để khắc phục tình trạng ngày, hãy sắm ngay cho mình một “thư ký điện tử” - chính là các ứng dụng điện thoại hỗ trợ việc lên danh sách mua hàng.

Ứng dụng Bring! được khá nhiều chị em tin dùng

Ứng dụng Bring! được khá nhiều chị em tin dùng

Một số ứng dụng nổi bật có thể kể tới là: Bring! với danh sách các mặt hàng có sẵn phong phú mà bạn chỉ cần tick vào. Grocery Shopping List Ease cho phép bạn tự lên danh sách các món hàng cần mua, đồng thời kiểm soát những thực phẩm bạn còn trong tủ tránh tình trạng mua thừa hoặc để quá hạn. Mealime giúp bạn lên kế hoạch các bữa ăn “heo-thì” nhất và tự động cho bạn danh sách những món cần mua dựa theo kế hoạch đó.

Đi chợ kiểu “Quét mã rồi về” như nước ngoài

Những ngày tháng lỉnh kỉnh xách đồ, mất thời gian xếp hàng chờ thanh toán khi đi siêu thị đã qua! Với việc công nghệ Scan & Go vừa chính thức có mặt tại Việt Nam, chị em có thể rút ngắn thời gian thanh toán đến lên đến 90% chỉ còn khoảng 30 giây. Công nghệ này hiện đang được áp dụng tại 13 siêu thị VinMart tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chỉ cần tải về ứng dụng VinID trên điện thoại thông minh, bạn sẽ có 3 lựa chọn mua hàng: Thanh toán siêu tốc - Lấy hàng ngay, Thanh toán siêu tốc - Lấy hàng sau và Thanh toán siêu tốc - Giao hàng tận nhà.

Thao tác sử dụng cũng rất đơn giản: Mở ứng dụng VinID trên điện thoại, quét mã sản phẩm lựa chọn và thêm vào giỏ hàng điện tử sau đó ra thẳng quầy ưu tiên thanh toán. Lúc này nhân viên thu ngân sẽ chỉ cần quét mã hóa đơn tổng trên điện thoại của bạn thay vì quét từng sản phẩm.

Công nghệ Scan & Go giúp chị em mua sắm khỏi phải xách nặng

Công nghệ Scan & Go giúp chị em mua sắm khỏi phải xách nặng

Đặc biệt tính năng này cho phép sử dụng điểm tích lũy VinID nên khách hàng có thể tự thanh toán đơn hàng hoàn toàn bằng điểm VinID mà không cần qua quầy thanh toán nữa. Danh sách 13 siêu thị mua hàng “kiểu tây” có tại link https://id.vin/WvA.

Tính toán lượng calo chuẩn cho bữa ăn gia đình

Càng ngày chị em phụ nữ càng có ý thức hơn về việc tìm hiểu lượng calo của các loại thực phẩm để phù hợp với mục tiêu sức khỏe, cân nặng của bản thân và gia đình. Thay vì mất nhiều thời gian trong siêu thị vào việc soi những dòng chữ ghi tỉ lệ thành phần, calo có trong một hộp sữa chua hay túi xúc xích, chị em có thể cài những ứng dụng giúp kiểm tra calo có trong thực phẩm và cung cấp lời khuyên tại chỗ.

Các ứng dụng kiểm soát calo giúp công cuộc giữ dáng của chị em dễ dàng hơn

Các ứng dụng kiểm soát calo giúp công cuộc giữ dáng của chị em dễ dàng hơn

MyFitnessPal là ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực này với thư viện lên tới hơn 6 triệu nhãn hiệu thực phẩm khác nhau. Sử dụng ứng dụng này để quét mã thông tin các loại thức ăn đóng gói sẽ giúp bạn ước tính được lượng calo nạp vào, từ đó quyết định mua sắm vừa đủ với khẩu phần ăn của bản thân và gia đình. Nếu thích giao diện dễ hiểu và sinh động hơn, bạn có thể thử các ứng dụng tương tự như FatSecret, MyNetDiary

Ngoài ra, ứng dụng VinID cũng có thể giúp bạn tra thông tin về tên, giá cả, nguồn gốc… của sản phẩm để đảm bảo mọi quyết định đưa ra là đúng đắn.

Có thể thấy, công nghệ đang thực sự tác động tới mọi mặt của cuộc sống thường ngày. Với chị em, giờ đây mua sắm không chỉ còn là trách nhiệm phải lo toan mà có thể trở thành 1 cuộc vui!

Theo Linh An/Đô Thị Mới