Trong khuôn khổ hội chợ Du lịch Quốc tế tại TP.HCM, 3 điểm du lịch hàng đầu Việt Nam là thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam, thành phố Huế của tỉnh Thừa Thiên - Huế, và thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng cùng nhiều đơn vị du lịch khác đã được tôn vinh và trao chứng nhận du lịch ASEAN 2018.

Trước đó hồi tháng 1, 3/2018, các thành phố Huế, Hội An và Đà Lạt đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thành phố Du lịch sạch ASEAN trong sự kiện Diễn đàn du lịch Đông Nam Á tại Thái Lan. Giải thưởng mới được khởi động vào năm 2017, ghi nhận những thành phố thu hút nhiều khách du lịch, chú trọng đến vấn đề vệ sinh môi trường, và bảo đảm cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN sẽ có hiệu lực từ 2018 đến 2020. Để được chứng nhận, các thành phố được để cử phải thoả mãn những yêu cầu về các hoạt động bảo vệ môi trường tổng thể, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, và quản lý rác thải.

Giải thưởng này cũng tôn vinh cơ sở hạ tầng tốt và hệ thống giao thông thân thiện với môi trường.

Du khách Đà Lạt.

Du khách Đà Lạt.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết, 3 thành phố đã lọt vào danh sách trao giải vào năm 2017, và giải thưởng do Tổng cục Du lịch vinh danh.

Ông Sơn chia sẻ đây là lần đầu tiên một di sản thế giới được UNESCO công nhận đã giành được giải thưởng với ý nghĩa là một điểm đến “xanh” cũng như của bảo tồn văn hoá độc đáo.

Du lịch Huế.

Du lịch Huế.

Huế, Hội An và Đà Lạt là những điểm đến lý tưởng cho khách du lịch cả trong và ngoài nước. Ngoài phong cảnh nổi tiếng, các điểm văn hoá đặc sắc và đặc tính độc đáo của vùng, những thành phố này còn dẫn đầu trong việc phát triển du lịch bền vững. Nhà lãnh đạo và người dân địa phương của 3 thành phố đều nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên và một môi trường du lịch lành mạnh.

Bên cạnh trao chứng nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, Hội chợ du lịch Quốc tế tại TP.HCM cũng vinh danh nhiều cái tên khác đã được ASEAN công nhận danh hiệu. Các hạng mục bao gồm 5 Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN, một Giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN, và 5 Giải thưởng MICE Venue.

Hội An - top 25 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Hội An - top 25 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Năm 2014, Hội An cũng đã được bình chọn trong 25 địa điểm hấp dẫn nhất thế giới bởi website du lịch TripAdvisor và Giải thưởng Townscpae 2013 bởi Văn phòng UN-Habitat Khu vực châu Á.

Phúc Nguyễn

Theo dulich.reatimes.vn