Đổ mồ hôi quá nhiều có thể khiến chị em phụ nữ xấu hổ, thậm chí là tự ti. Đặc biệt đối với phụ nữ thường trang điểm thì việc đổ mồ hôi mặt là điều cực kỳ khó chịu.

p/(Ảnh minh họa)p/

(Ảnh minh họa)

Vậy làm thế nào để giảm tình trạng đổ mồ hôi mặt?

Bước 1.

Xác định nguyên nhân khiến bạn đổ mồ hôi và tránh xa nó. Theo Mother Nature, caffeine, đồ ăn cay và rượu là nguyên nhân gây gia tăng tình trạng đổ mồ hôi. Đồ uống nóng cũng gây ra tình trạng đổ mồ hôi nhiều hơn, nhất là trong thời tiết nóng bức.

Bên cạnh đó, bạn có thể đổ mồ hôi nhiều khi bị căng thẳng hoặc xấu hổ.

Dự đoán các tình huống có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Hãy dành vài phút, làm bài tập hít thở sâu và tránh xa tình huống khiến bạn xấu hổ/ căng thẳng để bản thân bình tĩnh.

Bước 2.

5 bước giảm tình trạng đổ mồ hôi mặt trong mùa hè 1

Rửa mặt bằng nước lạnh hoặc xả một chậu nước rồi thêm vài viên đá. Táp nước lên mặt vài lần rồi để tự khô hoặc thấm nhẹ bằng khăn mặt.

Hoặc bạn có thể tắm nước lạnh, cách này sẽ giúp hạ nhiệt toàn thân và giảm đổ mồ hôi. Theo Ayushveda, nước lạnh cũng làm se lỗ chân lông, giảm tiết mồ hôi.

Bước 3.

Uống nước lạnh, mặc trang phục cotton thoải mái, tránh ánh nắng. Khi ở trong nhà, giữ phòng ở nhiệt độ thấp, thông gió tốt.

Nếu thấy cơ thể tăng nhiệt độ, hãy rửa mặt và cổ bằng nước lạnh.

Bước 4.

p/(Ảnh minh họa)p/

(Ảnh minh họa)

Yêu cầu bác sĩ da liễu kê toa thuốc bôi có chứa glycopyrrolate, một thành phần có thể làm giảm mồ hôi, được sản xuất để sử dụng trên mặt.

Theo trang web của Trung tâm Hội chứng tăng tiết mồ hôi, loại thuốc này có thể giúp giảm lượng mồ hôi tiết ra, cũng như số lần ra mồ hôi mạnh. 

Bước 5.

Tham khảo ý kiến bác sĩ về việc tiêm botox để điều trị mồ hôi nhiều.

Botox không chỉ có tác dụng làm đẹp, mờ vết nhăn trên da, vệt “chân chim” cuối đuôi mắt mà đặc biệt còn có thể làm tê liệt các noron dẫn truyền thần kinh kích thích tuyến mồ hôi và ngăn chặn tình trạng cơ thể ra nhiều mồ hôi quá mức.

Phương pháp này đã từng được ứng dụng khá phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới trong nhiều năm qua.

(Theo Livestrong)

Theo giadinhmoi.vn