5 lời khuyên để kinh doanh hiệu quả nhất trên Instagram

Instagram cho thấy mình là một thị trường tiềm năng để đầu tư kinh doanh thông qua kênh này

Instagram cho thấy mình là một thị trường tiềm năng để đầu tư kinh doanh thông qua kênh này

Hiện nay, Instagram đang thu hút được hơn 400 triệu người sử dụng và thực đây là một mảnh đất hết sức màu mỡ cho các doang nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt là những người kinh doanh online.

70 triệu hình ảnh và video được đăng tải mỗi ngày từ người dùng, đồng nghĩa thì cứ 1 giây lại có 800 lượt tải lên, điều đó cho thấy đây là một nơi tập trung một lượng lớn những khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua.

Hiện máy chủ của Instagram đã lưu trữ khoảng 40 tỷ hình ảnh và video. Sự hấp dẫn mạnh mẽ của Instagram sẽ là cơ hội mở ra ở quy mô vừa và nhỏ, những người kinh doanh online.

Về góc độ mạng xã hội này là nơi tiềm năng để kinh doanh thì ai cũng biết, nhưng làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên Instagram thì không phải ai cũng biết.

Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để công việc kinh doanh của bạn đạt hiệu suất cao nhất.

1. Sử dụng hashtags

loi-khuyen-de-kinh-doanh-tren-instagram-hieu-qua-nhat-1

Hashtags đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong việc kinh doanh trên Instagram. Blogger nổi tiếng Max Woolf đã phân tích hơn 130.000 bức ảnh Instagram và chỉ ra rằng với mỗi 1 bức ảnh trên Instagarm có hashtags thì lượng like cao hơn rất nhiều nếu bạn không sử dụng hashtags.

Hashtags thể hiện một tầm cao, tầm lớn hơn của bức ảnh thực, nó đem lại hiệu quả rất lớn trong việc tiếp cận cũng như gây dựng uy tín của bạn. Hashtags đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả kinh doanh của bạn.

Các hashtags được viết dưới dạng dấu “#” kết hợp với một đoạn chữ, bạn cũng nên nghiên cứu về các hashtags để xem đâu đang là trend để dễ dàng hơn cho việc nắm bắt xu hướng

2. Chủ động lên kế hoạch để thu hút sự quan tâm

Sau khi lập một tài khoản Instagram, để việc kinh doanh hiệu quả thì bạn hãy lên một kế hoạch làm sao để tăng được lượng follow page của mình lên.

Thu hút lượng quan tâm của người quen thông qua việc quét danh bạ điện thoại và những người bạn của bạn trong danh bạ.

Để phát triển hơn, thu hút sự quan tâm và có lượng follow đông đảo, thì bạn hãy đưa ra các cuộc thi, trò chơi có thưởng trên instagram. Đây là cách hiệu quả mà những chủ shop online nên làm.

Một số ví dụ về các cuộc thi thu hút nhiều người tham gia trên Instagram mà các cửa hành kinh doanh tổ chức thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia như: cuộc thi các bức ảnh đẹp nhất, cuộc thi ăn khỏe, chia sẻ khoảnh khắc đẹp,…

Ngoài ra, các shop cần tương tác và đặt ra những câu hỏi gần gũi với khách hàng để tăng lượt follow. Lượt follow quyết định sự hiệu quả trong kinh doanh của bạn

3. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

Vì là một mạng xã hội hình ảnh, nên ảnh sản phẩm của bạn cần phải được chau chuốt thật kỹ

Vì là một mạng xã hội hình ảnh, nên ảnh sản phẩm của bạn cần phải được chau chuốt thật kỹ

Một bức ảnh đẹp, một bức ảnh ấn tượng luôn thu hút những khách hàng và níu chân họ khi lướt qua nó, chưa kể đây lại là một mạng xã hội hình ảnh.

Với Instagram, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những bức ảnh như vậy nhờ có hơn 19 triệu hiệu ứng chỉnh sửa ảnh mà instagram đem lại cho bạn.

Bạn nên có một vài góc chụp độc đáo, phong cách chụp riêng kết hợp với một vài hiệu ứng chỉnh sửa ảnh để tạo ra những bức ảnh nghệ thuật thu hút người xem.

Ngoài việc xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng đang quan tâm mà bạn còn thu hút thêm rất rất nhiều lượt follow của những khách hàng mới nữa. 

Xây dựng ấn tượng trong tâm trí khách hàng qua những bức ảnh là yếu tố không thể thiếu.

4. Thời gian đăng bài hợp lý

Nếu làm chủ kỹ năng kinh doanh trên Instagram, doanh thu của bạn có thể tăng tới mức không ngờ

Nếu làm chủ kỹ năng kinh doanh trên Instagram, doanh thu của bạn có thể tăng tới mức không ngờ

Việc nghiên cứu thời gian đăng hợp lý cũng sẽ góp phần trong sự thành công của bạn. Mỗi thương hiệu sản phẩm khác nhau thì có những khung giờ đăng bài khác nhau.

Tùy thuộc vào sản phẩm và phân khúc khách hàng,… thì các Shop để dựa vào đó để có thể đưa ra những quyết định nhằm thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.

Làm sao để khách hàng nhìn thấy bài đăng của mình là nhiều nhất. Thời gian đăng bài góp phần tạo nên thành công trong kinh doanh của bạn

5. Kết nối với mạng xã hội khác

Để kinh doanh hiệu quả và định vị được thương hiệu trong tâm trí khách hàng thì bạn có thể cùng lúc chia sẻ thông tin ở Instagram với các trang mạng xã hội khác như:

Facebook ,Twitter,… Phối hợp tốt các kênh bán hàng với nhau giúp tăng sự nhận diện của bạn trong mắt các khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy tốt hơn cho kinh doanh.

Những lời khuyên trên đây cung cấp cho bạn những cách để công việc bán hàng trên Instagram của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Bán hàng trên Instagram thực sự vẫn chưa phải là quá tiềm năng đối với một số ngành nghề, tuy nhiên ở những lĩnh vực như thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp,.. đó vẫn là một kênh đáng để bạn bỏ thời gian ra để đầu tư nghiên cứu.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam