Các vết chàm có thể làm ảnh hưởng tới các vùng da khác như bàn tay, mắt cá chân, mặt, gáy, đầu gối và ngực. Bệnh này thường do di truyền, tuy nhiên một số yếu tố bên ngoài cũng là nguyên nhân và điều kiện làm cho các vết chàm xuất hiện

Một số biện pháp điều trị tự nhiên vừa an toàn cho da vừa có thể giúp bạn loại bỏ căn bệnh chàm

  1. Dưa chuột

Hàm lượng nước và tinh chất trong nước dưa chuột có đặc tính chống viêm rất tốt. Nó cũng được coi là thần dược giúp loại bỏ các vết chàm. Để loại bỏ các vết chàm bằng dưa chuột bạn hãy áp dụng một trong hai cách sau:

Cắt dưa chuột thành miếng lát mỏng rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng nửa giờ. Sau đó bạn sử dụng các miếng dưa chuột đó đắp lên khu vực bị chàm khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách làm này 3 – 4 lần/ ngày và duy trì trong vài tháng.

Cách thứ hai: thái lát mỏng dưa chuột sau đó ngâm với nước ít nhất 2 giờ. Bạn sử dụng các miếng dưa chuột đó đắp lên vùng da bị chàm khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Áp dụng cách làm này nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả cao.

  1. Muối

Muối có tác dụng rất tốt đối với da và cũng là một nguyên liệu giúp bạn điều trị bệnh chàm một cách tự nhiên.

Cho 1-2 nắm muối nhỏ vào bồn nước tắm. Thêm vào bồn nước tắm 10-15 giọt tinh dầu oải hương. Tiếp theo ngâm mình trong bồn nước 15-20 phút.

Sau khi tắm xong bạn nên thoa kem dưỡng ẩm. Áp dụng cách làm này 2-3 lần/tuần.

  1. Lô hội

Chuẩn bị một lá nha đam (lô hội) tươi và lấy gel của nó. Bạn có thể thêm vào đó 2-3 giọt tinh dầu Vitamin E.

Bỗi hỗn hợp trên vào vùng da chứa vết chàm. Để cho hỗn hợp khô tự nhiên sau đó rửa lại với nước ấm.

Áp dụng biện pháp này 2 lần/tuần.

  1. Nghệ

Bạn có thể loại bỏ chàm với nghệ theo một trong hai cách sau đây:

Sử dụng 1 muỗng bột nghệ hòa vào 1 cốc nước sôi. Đun hỗn hợp trên nhỏ lửa trong khoảng 10 phút sau đó bắc ra để nguội. Bạn dùng hỗn hợp đó để uống hoặc rửa vùng da bị chàm.

Cách thứ hai là bạn sử dụng ½ muỗng bột nghệ với một lượng sữa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp đó lên da 2 lần/ngày.

  1. Bột yến mạch

Sử dụng 1 muỗng sữa tươi lạnh và 2 muỗng bột yến mạch dạng keo tạo thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp lên vùng da cần điều trị rồi xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.

Một cách khác là bạn sử dụng 1-2 chén bột yến mạch cho vào bồn tắm. Ngâm mình trong đó 15 – 20 phút.

  1. Dầu dừa

Dầu dừa rất tốt trong việc điều trị bệnh chàm. Bạn nên ăn 2-4 muỗng dầu dừa mỗi ngày bằng cách chế biến với đồ ăn hàng ngày, hoặc chế biến vào đố uống.

Một cách khác là bạn bôi trực tiếp dầu dừa lên vùng da cần điều trị. Cách làm này cũng mang lại hiệu quả khá cao khi điều trị bệnh chàm./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam