Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng 6 tuyệt chiêu này, da của bạn sẽ đẹp và sáng khỏe không tỳ vết bởi đây là 6 lời khuyên được các chuyên gia chăm sóc da tư vấn và chứng nhận.

1. Luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Nhiều người có xu hướng không thoa kem chống nắng khi thời tiết không quá nắng tuy nhiên điều này lại khiến da không được bảo vệ khỏi các tia cực tím, tia UVA hay UVB vẫn đang âm thầm tấn công da bạn ngay cả khi trời râm mát.

Chính vì thế hãy luôn mang theo kem chống nắng bên người và sử dụng chúng ngay cả khi trời râm mát nhé!

2. Không chọn sản phẩm chăm sóc da chứa nước hoa

Đối với làn da nhạy cảm hoặc đang bị mụn và dễ kích ứng thì bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không chứa nước hoa hoặc chất tạo mùi vì đó là nguyên nhân có thể gây dị ứng và nhiều tác nhân không mong muốn cho da của bạn.

3. Không nên rửa mặt quá nhiều nếu da bạn bị khô

Nếu bạn cảm giác thấy da căng hơn sau khi rửa mặt thì không phải là da bạn sạch đâu mà là da bạn đang thiếu ẩm đấy.

Để tránh bị khô da, bạn nên tránh rửa mặt nhiều lần và nên sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và luôn nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt khi mặt còn hơi ẩm nhé vì lúc ấy kem sẽ dễ thẩm thấu sâu trong da giúp da sáng mịn, căng tràn sức sống.

4. Tẩy tế bào chết và dùng nước hoa hồng khi lỗ chân lông to

Hãy cố gắng tẩy tế bào chết và sử dụng nước hoa hồng nếu da bạn bị lỗ chân lông to. Tẩy da chết giúp làm sạch bề mặt da, hút dầu thừa ra khỏi lỗ chân lông, làm lỗ chân lông thông thoáng, nhỏ lại.

Bạn có thể sử dụng loại sữa rửa mặt có chứa axit salixilic để làm nhỏ kích thước lỗ chân lông. Và sử dụng nước hoa hồng là bước cuối và cũng là bước vô cùng quan trọng giúp đóng và se khít lỗ chân lông hoàn toàn.

5. Không sử dụng sản phẩm từ bơ sữa nếu da bị mụn

Các nghiên cứu khoa học cụ thể đã chứng minh được rằng nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm từ bơ sữa có thể khiến da bị nổi mụn vì thế nếu bạn sở hữu một làn da mụn thì bạn nên tránh dùng các sản phẩm từ bơ sữa càng nhiều càng tốt. Không chỉ kiêng ăn bơ sữa bạn nên hạn chế các loại mặt nạ dưỡng da có thành phần sữa ở trong.

6. Vệ sinh ga gối, khăn tắm sạch sẽ

Hãy nhớ thay và giặt ga gối thường xuyên nếu bạn không muốn có vấn đề về da như mụn trứng cá, nám, mụn đầu đen và các vấn đề lien quan tới sắc tố da. Bởi có nhiều vi khuẩn tích tụ và bụi trong những vật dụng này có thể gây hại cho da của bạn.

Theo Thúy Hà/Reatimes