1. Uống một ly nước khi thức dậy

Phái nữ nên tập thói quen uống một ly nước đầy ngay khi thức dậy bằng cách để bình nước ngay trên đầu giường. Sau từ 6 đến 8 tiếng chìm trong giấc ngủ, cơ thể bạn rất khát. Nước không chỉ giúp thanh lọc hệ tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu, mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, khiến da trở nên căng hơn.

Lời khuyên cho bạn là nên uống nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ cân bằng với nhiệt độ cơ thể. Nước lọc là đủ, nhưng nếu có thể, hãy pha thêm một thìa mật ong hay cho thêm vài lát chanh tươi, hiệu quả càng tuyệt vời hơn nữa.

Uống một ly nước sau khi thức dậy là thói quen giúp thanh lọc cơ thể.

Uống một ly nước sau khi thức dậy là thói quen giúp thanh lọc cơ thể.

2. Tập thể dục 

Sau khi rời khỏi giường và vệ sinh cá nhân bạn nên dành từ 10 - 15 phút cho việc vận động buổi sáng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời điểm tốt nhất để tập luyện là vào buổi sáng.

Không cần phải đến phòng gym hay chơi một môn thể thao nào đó, hãy thu xếp vào thời gian biểu của bạn một vài động tác yoga đơn giản, bài thể dục buổi sáng hay đi bộ quanh khuôn viên nhà. 

3. Tắm vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng vốn không phải thói quen của người Việt Nam, song thực tế, tắm buổi sáng rất tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng,tinh thần thoải mái chào ngày mới.

Nếu bạn đã có thói quen số 2 - tập thể dục mỗi sáng thì thói quen thứ 3 này thực sự cần thiết. Một cơ thể mát mẻ, sạch sẽ vào buổi sáng chắc chắn sẽ tạo cho bạn hứng thú để bắt đầu công việc hơn. 

4. Ăn sáng 

Bữa sáng là bữa không thể thiếu và là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sau một giấc ngủ dài thì dạ dày bạn đã rỗng và cần được lấp đầy để sản sinh năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Cho dù bạn không có cảm giác đói nhưng vẫn phải tạo thói quen ăn sáng đầy đủ.

Hãy luôn nhớ ăn sáng và ăn một bữa sáng giàu Protein.

Hãy luôn nhớ ăn sáng và ăn một bữa sáng giàu Protein.

Bạn nên ăn một bữa sáng giàu protein với các thực phẩm như trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa, các loại hạt, ngũ cốc, ngô ngọt, thịt gà…

Sau khi ăn sáng, hãy uống một tách trà xanh hoặc cà phê. Hai loại đồ uống này đều chứa chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

Nếu như chất chống oxy hóa trong trà xanh (flavonoids) có thể giúp làm chậm quá trình tổn thương tế bào và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số loại ung thư thì trong càphê lại có thành phần giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất. 

5. Bảo vệ làn da trước khi ra khỏi nhà

Hãy luôn ghi nhớ trong đầu trước khi ra khỏi nhà bạn phải: Chống nắng, chống nắng và chống nắng! Dù trời không nắng nhưng các tia UV có hại vẫn có thể ảnh hưởng xấu tới da bạn khiến chúng bị xỉn màu, gây nám hoặc nặng hơn là nguy cơ ung thư da.

Nếu quỹ thời gian eo hẹp của buổi sáng không cho phép bạn vừa dùng các sản phẩm chuyên sâu dưỡng da vừa bôi kem chống nắng thì hãy đơn giản hóa bằng cách sử dụng các loại mỹ phẩm đa công dụng. 

Bạn hoàn toàn có thể chỉ dùng toner, kem dưỡng và kem chống nắng. Ngoài ra nếu bạn trang điểm thì có thể sử dụng lớp phấn nền hoặc phấn phủ có chỉ số chống nắng cao để thay thế kem chống nắng. 

6. Mùi hương cho cả ngày 

Hương nước hoa sẽ giúp tâm trạng của bạn vui vẻ cả ngày.

Hương nước hoa sẽ giúp tâm trạng của bạn vui vẻ cả ngày.

Đối với phụ nữ thì tâm trạng là cực kỳ quan trọng. Nếu ngày mới được bắt đầu với tâm trạng vui vẻ thì mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều. Vì thế hãy làm tâm trạng mình thật thư thái và hạnh phúc bằng những mùi hương tinh khiết và quyến rũ của nước hoa. 

Hãy chọn mùi nước hoa ưa thích của bạn theo mùa để có một niềm vui nho nhỏ trước khi bắt tay vào công việc đang chờ đợi bạn. Hương thơm vấn vương cả ngày sẽ làm tâm trạng của bạn tốt hơn và cũng làm bạn hứng khởi hơn với mọi thứ xung quanh. 

Theo Trang Bùi (tổng hợp)/ Reatimes