Ngày 25/5 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Hè, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, cho biết các cơ quan chức năng đã phát hiện ba ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ba ổ dịch ở các hộ chăn nuôi thuộc phường Thường Thạnh, phường Phú Thứ (quận Cái Răng) và phường Long Hoà (quận Bình Thuỷ), 100 con lợn bị nhiễm bệnh đã được tiêu hủy. Hiện TP Cần Thơ đã họp triển khai các giải pháp cấp bách để phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

6 tinh mien tay xuat hien dich ta lon chau phi
6 tỉnh miền Tây xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Trước đó, Thành uỷ Cần Thơ cũng có công văn chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi. UBND TP Cần Thơ đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.

Trước đó, ổ dịch tả lợn châu Phi cũng được phát hiện tại 4 hộ chăn nuôi ở ấp Chiến Thắng (xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) với số 187 con lợn mắc bệnh.

Ngày 24/5, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kiên Giang cho biết, đã tiêu hủy đàn heo 33 con nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi ở ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp.

Sáu hôm trước, một hộ nuôi lợn đến ngành thú y trình báo có một con heo nái bị sốt, đỏ da, phân hơi khô, sau đó lây bệnh sang nhiều con khác trong đàn. Kết quả mẫu xét nghiệm cho thấy, đàn heo dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, tỉnh Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp cũng phát hiện nhiều ổ dịch tả lợn châu Phi, đã tiêu hủy hàng nghìn con.

Hiện, tất cả địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long đã lập các chốt kiểm dịch đường bộ và đường thủy để phòng dịch bệnh lây lan.

Như vậy tính đến thời điểm này, đã có 6 địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện dịch tả lợn châu Phi.

 

Theo tbck.vn