Không chỉ vậy, 7 gợi ý đầy cảm hứng này sẽ phù hợp với từng loại phòng của các bé trai, bé gái, hay thậm trí là của trẻ nhỏ hơn.

1. Câu chuyện đồ chơi

Nhà thiết kế thời trang người Pháp Alix Thomsen đã trang trí phòng ngủ cho con trai mình một cách rất sáng tạo. Cô sắp xếp những món đồ chơi cũ và mới, cùng với các nhân vật siêu anh hùng lên một kệ sách phía trên giường cậu con trai. Một tấm vải kẻ sọc đỏ được gắn trên tường để đánh dấu đó là phần đầu giường.

2. Những săc màu vui nhộn

Căn phòng ngủ này là của gia đình nhà tạo mẫu thời trang Meredith Melling, do kiến trúc sư Ariel Ashe và Reinaldo Leandro thiết kế. Chiếc giường tầng và bức tường đều được sơn màu xanh giống như trong câu truyện Chiếc bàn cổ tích màu xanh của Benjamin Moore. Căn phòng được trang trí bằng những đồ mua tại cửa hàng đồ dùng cho bé Pottery Barn và tấm thảm Ma-rốc trải dưới sàn nhà.

3. Màu xanh lam xinh xắn, nhẹ nhàng

Nhà thiết kế Sheila Bridges đã sơn căn phòng dành cho bé gái theo chủ đề Căn phòng ăn sáng màu xanh của Farrow và Ball. Chiếc giường và giá sách được thiết kế bởi Pottery Barn, thảm trải sàn được mua tại Roubini.

4. Căn phòng hiện đại

Đây là phòng ngủ được hoàn thiện dành cho một bé gái. Những tấm vải lanh được sản xuất tại công ty E.Braun, chiếc đèn cổ điển được tìm mua ở San Francisco và ghế đệm màu vàng do John Derian thiết kế. Giấy dán tường được mua tại Osborne & Little, trong khi đó, trần nhà và một số bức tường còn lại được sơn giống như màu cánh chim bồ câu trong truyện của Benjamin Moore.

5. Vương quốc động vật

Nhà thiết kế Jonathan Adler đã kết hợp những màu sắc sặc sỡ với các mẫu hình họa tiết để tạo nên một phòng ngủ dành cho trẻ nhỏ đầy vui tươi trong căn hộ tại Manhattan. Căn phòng được thiết kế với rèm giường ngủ họa tiết kẻ ô; chiếc tủ màu vàng phong cách vintage và giấy dán tường do Cary Leibowitz sáng tạo.

6. Sự kết hợp của sắc đỏ, vàng và xanh dương

Đây là phòng ngủ đầy sắc màu của một cậu bé ở ngôi nhà phía đông Hampton. Giường tầng được tìm thấy ở Pottery Barn và ga trải giường ở Sferra. Bạn có thể mua giấy dán tường màu đỏ tươi này ở Ralph Lauren và thảm trải sàn do Dash & Albert thiết kế. Tổng thể căn phòng tạo nên một sự tương phản rất thú vị và độc đáo.

7. Công chúa chấm bi

Những người sáng lập của công ty thiết kế Popham đã sử dụng các hình mẫu và màu sắc thú vị trong thiết kế ngôi nhà Marrakech, đặc biệt là căn phòng của cô con gái 5 tuổi của họ. Chiếc ghế với phong cách vintage do Aero Aarino sáng tạo; Claire Norcross thiết kế đèn trần và đá lát sàn do công ty thiết kế Popham sản xuất.

 

Theo Reatimes.vn