Bia có chứa một hàm lượng protein rất lớn bên cạnh lượng vitamin B quý giá nhờ được làm từ lúa mạch và qua quá trình lên men tự nhiên. Tất cả những dưỡng chất có trong bia vì thế trở nên nguồn dinh dưỡng quý giá cho cả mái tóc lẫn làn da.

CÔNG DỤNG DƯỠNG TÓC TỪ BIA 

1. Bia giúp tóc mọc nhanh

Đường mantozo và đường sucrose (đường mía) có trong bia sẽ giúp thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc bạn sáng bóng, mọc nhanh và dày hơn.

- Hãy chuẩn bị: 4 muỗng canh bia và 3 muỗng canh sữa tươi nguyên chất

Trộn đều bia và sữa tươi. Sau đó, dùng hỗn hợp này như dầu gội, thoa lên đầu và massage da dầu trong khoảng 20 phút để tăng cường độ thẩm thấu. Cuối cùng, bạn nên dùng nước lạnh gội sạch lại vài lần thay vì dùng dầu gội để gội sạch.

Gội đầu bằng bia giúp phục hồi tóc hư tổn và nhanh mọc tóc.

Bia và sữa tươi là hỗn hợp giúp tóc nhanh mọc. 

- Bạn cũng có thể dùng 1/3 lon bia và 5ml dầu gội. Trộn đều bia và dầu gội, dùng hỗn hợp này gội đầu như bình thường và xả lại bằng nước lạnh. 

2. Bia giúp phục hồi tóc hư tổn 

Khi bạn sử dụng bia để dưỡng tóc, các vitamin B, các chất protein cũng như một số chất tự nhiên khác có trong bia sẽ giúp phục hồi tóc bị hư tổn và giúp tóc bạn dài hơn.

- Sử dụng 5ml dầu xả, 5ml dầu gội, 1/3 lon bia. Trước tiên, hãy gội đầu với dầu gội và ủ tóc bằng dầu xả. Sau đó, xả lại thật sạch với nước lạnh.

Khi tóc sạch dầu, bạn xối bia lên tóc và massage nhẹ nhàng trong ít phút. Để tăng hiệu quả, hãy ủ tóc trong khăn mềm khoảng 20 phút. Sau thời gian này, bạn xả lại bằng nước sạch và để tóc khô tự nhiên. 

Gội đầu bằng bia đem lại mái tóc dài, óng mượt.

Gội đầu bằng bia đem lại mái tóc dài, óng mượt.

- Bạn cũng có thể chuẩn bị 1 ly bia nóng (150ml) và 1 muỗng cà phê tinh dầu jojoba. Trộn đều tinh dầu jojoba và bia nóng. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc đã gội sạch và ủ trong khoảng 20 phút trước khi xả lại với nước sạch.

CÔNG DỤNG DƯỠNG DA TỪ BIA  

 3. Bia giúp làm sáng da và se khít lỗ chân lông

Nhờ vào vitamin B có trong bia, làn da của bạn sẽ mềm mịn, mượt mà và trắng sáng rạng rỡ hơn từng ngày.

Trộn đều 1 muỗng cà phê bia, 1 muỗng cà phê sữa chua,  muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 lòng trắng trứng. Dùng nó để làm thành mặt nạ đắp mặt. Giữ trong khoảng 20 phút để khô đi và rửa lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ với bia làm sáng da và tăng cường độ ẩm.

Mặt nạ với bia làm sáng da và tăng cường độ ẩm.

4. Bia giúp thải độc da 

Bia dưỡng ẩm da ngay từ bên trong. Người Ai Cập cổ đại đã biết tắm bia để dưỡng ẩm da của họ trong cái nóng như thiêu đốt của sa mạc.

Bên cạnh đó, bia còn giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Một khi độc tố đã được loại bỏ ra khỏi làn da, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được vẻ hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên của làn da.

Trộn 2 thìa bia với 1 chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút sau đó rửa sạch.

Khoai tây nghiên trộn bia giúp da đủ nước.

Khoai tây nghiên trộn bia giúp da đủ nước.

5. Bia giúp kháng và tiêu viêm (trị mụn)

Bia có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá. Vì vậy, hãy thêm bia vào trong các loại mặt nạ của bạn để có thể được tận hưởng làn da láng mịn, sạch mụn.

Trộn đều hỗn hợp: 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê dầu oliu, 1/2 muỗng cà phê bia.

Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 phút. Mỗi ngày thực hiện 1 lần và 3 lần/ tuần để giúp tiêu viêm, giảm sưng và khô se mụn. Với những ai có cơ địa da dễ bị mụn, có thể dùng mặt nạ này để ngừa mụn và dưỡng da mềm mịn hiệu quả. 

6. Bia giúp cân bằng độ pH cho da 

Bia và sữa chua giúp cân bằng độ pH cho da.

Bia và sữa chua giúp cân bằng độ pH cho da.

Bia thực sự giúp cân bằng độ pH cho làn da của bạn rất hiệu quả. Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu.

Trộn đều 1 thìa bia, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa dầu ô liu và 1 lòng trắng trứng. Thoa lên mặt và để trong 15 phút. Rửa mặt sạch với nước ấm sau đó vỗ nhẹ lại với nước lạnh.

7. Bia giúp chống lão hóa cho da 

Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn.

Bạn có thể dùng bông thấm bia lau sạch mặt,  rửa mặt với bia hoặc uống 1 lượng bia vừa phải mỗi ngày để có thể thấy rõ tác dụng này của bia. 

Rửa mặt hoặc tắm với bia giúp da sáng, mịn màng và chống lão hóa.

Rửa mặt hoặc tắm với bia giúp da sáng, mịn màng và chống lão hóa.

8. Bia dưỡng thể mịn màng 

Bia có nhiều chất có lợi cho da mặt và càng có lợi cho da của toàn bộ cơ thể. Để làm đẹp cả cơ thể từ bia, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu.

Chỉ cần đổ bia trực tiếp vào bồn tắm và mát xa, ngâm mình trong khoảng 20 – 30 phút. Với cách này, bạn sẽ giúp làn da toàn thân trở nên mịn màng và hồng hào hơn mỗi ngày.

Theo Trang Bùi/ Gia đình Việt Nam